BẢNG E: Vũ điệu thiên thần

.

Ở tất cả các giải đấu, đội tuyển Brazil luôn được nhận diện là ứng viên vô địch, và World Cup 2018 này cũng vậy.

Với những cầu thủ tài năng như Neymar (trái), Brazil không chỉ chiếm ưu thế ở bảng E mà còn là một ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch World Cup 2018.Ảnh: Alex Livesey
Với những cầu thủ tài năng như Neymar (trái), Brazil không chỉ chiếm ưu thế ở bảng E mà còn là một ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch World Cup 2018.Ảnh: Alex Livesey

Không phải ngẫu nhiên mà Selecao (biệt danh của Brazil), cùng với nhà đương kim vô địch - đội tuyển Đức, được các nhà cái châu Âu đánh giá cao nhất với tỷ lệ cược 9/2 (đặt 2 thắng 9) cho khả năng vô địch.

Brazil có bước khởi đầu không mấy tốt đẹp ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khiến LĐBĐ nước này phải sa thải HLV Carlos Dunga sau chỉ 1/3 hành trình. Sự xuất hiện của tân HLV Tite (tên thật là Adenor L.Bacchi) càng khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi khi kinh nghiệm quốc tế của nhà cầm quân này chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của Tite cùng phong độ chói sáng của các trụ cột Thiago Silva, Coutinho, Neymar..., đội tuyển Vàng - Xanh đã xuất sắc trở thành đội tuyển đầu tiên trên thế giới - sau chủ nhà Nga - giành quyền góp mặt tại World Cup 2018.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh, Brazil tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi thắng chủ nhà Nga 3-0, vượt qua đội tuyển Đức 1-0 và mới vừa đánh bại đối thủ khó chịu Croatia 2-0 trong các trận giao hữu. Với dàn hảo thủ đang vào độ “chín” sự nghiệp cùng sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự trong đội hình, đội tuyển Selecao đã sẵn sàng trình diễn vũ điệu Samba quyến rũ trên sân cỏ nước Nga để hướng đến ngôi vị cao nhất!

Nếu như đội tuyển Brazil được đánh giá mạnh nhất ở bảng E thì nhiều khả năng, vị trí thứ 2 sẽ thuộc về đội tuyển Thụy Sĩ. Không sở hữu những ngôi sao có thể một mình xoay chuyển cục diện trận đấu trong đội hình song HLV Petkovic lại có quyền tự hào về lối chơi và các học trò rất đoàn kết. Ở nhiều thời điểm, Thụy Sĩ đã “đè mặt” đội đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha ở vòng loại. Chỉ đến giờ cuối, thầy trò HLV Petkovic mới chịu cán đích ở vị trí thứ 2 bảng B do thua chỉ số phụ trước Bồ Đào Nha.

Xét tương quan lực lượng cũng như phong độ ở thời điểm hiện tại, Costa Rica và Serbia khó lòng tạo nên bất ngờ trước Brazil và Thụy Sĩ ở bảng E. Vậy nên, nhiều khả năng ngôi đầu bảng sẽ được quyết định ngay ở lượt trận đầu tiên khi Brazil đối đầu với Thụy Sĩ vào rạng sáng ngày 18-6, còn vị trí thứ 2 sẽ phụ thuộc vào trận đấu giữa Thụy Sĩ và Serbia ở lượt trận thứ 2 (vào lúc 1 giờ, ngày 23-6).

HẢI NAM

;
.
.
.
.
.
.