Tứ kết (lượt đi) UEFA Champions League 2017-2018

Juventus - Real Madrid (lúc 1 giờ 45, ngày 4-4): Không dễ cho "Bà đầm thành Turin"

.

Bất chấp thành tích khá ấn tượng trên sân nhà tại Cúp châu Âu sau 27 trận bất bại (16 thắng, 11 hòa) kể từ tháng 4-2013, song trước Real sẽ không dễ dàng để đội bóng của HLV Massimiliano Allegri giành được kết quả khả quan.

Sau khi Leonardo Bonucci và Dani Alves ra đi, hàng phòng ngự Juve bắt đầu bộc lộ những khoảng trống đáng kể. Trong cuộc tiếp đón Real, đội chủ nhà còn mất trung vệ Mehdi Benatia và tiền vệ phòng ngự Miralem Pjanic do thẻ phạt.

Đồng thời, chỉ cần nhận thẻ phạt ở trận đấu này, các hậu vệ Giorgio Chiellini, Alex Sandro và tiền vệ Rodrigo Betancur phải vắng mặt trong trận lượt về trên sân Bernabeu 1 tuần sau đó. Với tình hình này, không dễ để Allegri vận dụng thành công sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc cho Juventus.

Vì thế, dù đang có phong độ cao nhưng Sami Khedira không dễ một mình gánh vác khu trung tuyến khi anh đã bước qua tuổi 30. Hơn thế nữa, cuối tuần qua, đoàn quân của Allegri còn phải trải qua 90 phút đầy khó khăn trước AC Milan để duy trì ngôi đầu bảng Serie A.

Cuộc tái ngộ giữa Juventus của Mandzukic (áo sọc) với Real của C.Ronaldo (áo tím) hứa hẹn sẽ không dễ dàng cho “Bà đầm thành Turin” dù có lợi thế sân nhà.Ảnh: UEFA.
Cuộc tái ngộ giữa Juventus của Mandzukic (áo sọc) với Real của C.Ronaldo (áo tím) hứa hẹn sẽ không dễ dàng cho “Bà đầm thành Turin” dù có lợi thế sân nhà.Ảnh: UEFA.

Ngược lại, hầu hết các trụ cột như Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Marcelo và Toni Kroos đều được Zinedine Zidane cho nghỉ ngơi trong trận đấu trên sân Las Palmas hồi cuối tuần. Chưa kể, Dani Carvajal cũng không ra sân do thẻ phạt.

Do không còn khả năng tranh ngôi vô địch La Liga cùng Barcelona do đang bị dẫn đến 13 điểm, HLV Zidane tận dụng rất tốt những trận đấu nội địa để xoay tua lực lượng với những gương mặt mới trong đội hình chiến thuật 4-4-2. Về lực lượng, Nacho Fernandez của Real có thể vắng mặt do nghi ngờ chấn thương nhưng Juventus cũng đối mặt với khó khăn do khả năng ra sân của Mario Mandzukic lẫn Benedikt Howedes còn bỏ ngỏ.

Có thể, Juventus vẫn duy trì mạch bất bại trên sân nhà song kết quả đó không hoàn toàn thuận lợi nếu biết rằng trong 12 trận gần nhất trước các đại diện Serie A, Real Madrid đã giành 7 thắng, 4 hòa và chỉ thua 1 trận. Và cũng trong trận chung kết UCL 2016-2017, chính Juventus đã là bại tướng của Real với thất bại chung cuộc 1-4.

* Trong trận đấu cùng giờ, Sevilla sẽ tiếp đón Bayern Munich. Dù có thành tích đối đầu trước các CLB của Bundesliga rất tốt (thắng 7, hòa 4) nhưng đó là kết quả của Sevilla ở UEFA Cup/UEFA Europa League. Lần này, tại UCL, tất cả sẽ hoàn toàn khác cho một đội bóng trung bình như Sevilla.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.