Lượt về tứ kết UEFA Champions League 2017-2018: Manchester City - Liverpool (1 giờ 45, ngày 11-4)

Chờ "phép màu" từ Pep Guardiola

.

Trong lịch sử, chỉ có 7/126 đội từng thua 0-3 trên sân nhà trong trận đấu lượt đi ở vòng loại trực tiếp UEFA Champions League (UCL) có thể đảo ngược tình thế khi bước vào lượt về.

Điều này đồng nghĩa với việc Manchester City chỉ còn 5,6% hy vọng trong cuộc đón tiếp Liverpool tại lượt về vòng tứ kết UCL, diễn ra vào rạng sáng 11-4 (giờ Việt Nam).

Hình ảnh bất lực của Pep Guardiola (áo đen) đang dần quen thuộc ở Man City.Ảnh: SIMON STACPOOLE
Hình ảnh bất lực của Pep Guardiola (áo đen) đang dần quen thuộc ở Man City.Ảnh: SIMON STACPOOLE

Tuy nhiên, dường như Man City không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tái đấu khi đoàn quân của Pep Guardiola vừa thúc thủ 2-3 ngay tại Etihad trong trận derby Manchester trước M.U. Thua trong một trận đấu mà họ dồn ép đối thủ trong suốt hiệp 1 và bị lội ngược dòng chỉ sau 16 phút, cũng như đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 12-2016, chắc chắn, tâm lý của Man City sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Bất chấp Pep khẳng định, bị phân tâm quá nhiều bởi trận lượt về vòng tứ kết UCL song chính cái cách mà các cầu thủ Man City đón nhận trận thua M.U đã nói lên tất cả.

Từ sự hoang mang cho đến tuyệt vọng tận cùng và ánh mắt thất thần của thủ quân Vincent Kompany sau bàn thắng của Smalling ấn định tỷ số 3-2 cho M.U là biểu hiện đáng lo ngại của đội chủ sân Etihad. Cách biệt 13 điểm so với đội xếp thứ nhì M.U vẫn rất an toàn để thầy trò Pep hướng đến danh hiệu vô địch Premier League thứ 5 của mình.

Song việc bỏ ra quá nhiều sức lực và nhận lại một trận thua cay đắng có thể khiến Man City gánh chịu những hệ lụy đáng tiếc. Càng đáng lo hơn, bởi đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp 514 trận cầm quân, Pep phải đối mặt với việc lội ngược dòng sau một trận thua 0-3.

Pep thừa nhận khó khăn dù hứa hẹn sẽ nỗ lực giành chiến thắng. Kompany cũng phụ họa bằng tuyên bố: “Không một ai ở Man City tin rằng, trận đấu đã kết thúc. Chúng tôi phải biết cách khắc phục trận thua và cố gắng ghi 5 bàn vào lưới Liverpool”.

Tuy nhiên, không dễ dàng khi đoàn quân của Jurgen Klopp đến Etihad không để chơi phòng ngự. Tiền vệ Jame Milner của Liverpool đánh giá rất cao Man City; vì thế, anh cùng các đồng đội không hề chủ quan cũng như cố gắng “phòng ngự thật tốt và hy vọng có được bàn thắng”.

Khác với Man City, trong trận derby vùng Merseyside với Everton, hầu hết những trụ cột của Liverpool đều được dưỡng sức cho UCL. Quan tâm lớn nhất của Klopp vào lúc này là việc chân sút Mohamed Salah có kịp trở lại ở trận lượt về hay không.

Tuy nhiên, các đội bóng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức đều có phương án dự phòng. Trong khi đó, Man City phải đối mặt với khó khăn không chỉ bởi cách biệt tỷ số mà những Danilo, De Bruyne, Fernandinho, Gabriel Jesus, Gundogan, Otamendi sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp nếu nhận thêm thẻ vàng.

Có thể, Man City sẽ giành thắng lợi nhưng để lật ngược tình thế, đòi hỏi Pep phải có “phép màu”. Nhưng một khi Pep thừa nhận, đội bóng của ông có thể “sụp đổ từ thất bại ở trận derby”, xem ra, khó có một “phép màu” để Man City làm nên điều kỳ diệu tại Etihad.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.