SHB Đà Nẵng khai xuân vào mồng 3 Tết

.

Chiều 9-2, đội SHB Đà Nẵng có trận giao hữu với chủ nhà Huế trên sân Tự Do. Đội bóng của tân HLV Nguyễn Minh Phương sẽ trở về sân Hòa Xuân đá trận giao hữu lượt về với Than Quảng Ninh vào ngày chủ nhật trước khi nghỉ Tết Mậu Tuất.

Ở trận lượt đi với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng, SHB Đà Nẵng thua 1-2. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ nghỉ Tết đến mồng 3 trở lại tập khai xuân. Sau đó, SHB Đà Nẵng vào Nam tiếp tục kế hoạch tập huấn với 3 trận giao hữu nữa trước khi trở về lại quê nhà chờ khai mạc V-League 2018.

Trong lúc HLV Minh Phương vẫn chưa tìm được ngoại binh ưng ý thì ông bắt đầu thanh lọc lực lượng cầu thủ nội. Cầu thủ gốc Đà Nẵng Võ Hoàng Quãng không được gia hạn hợp đồng nên chuyển vào chơi cho CLB Sài Gòn.

Có thể đó là sự ra đi đáng tiếc bởi Hoàng Quãng là cầu thủ đa năng, thể lực sung mãn và chịu khó va chạm khi có thể chơi cả hai cánh và vị trí trung vệ. Quang Huy và Thanh Nam vẫn còn 1 năm hợp đồng nhưng được ông Minh Phương mở lối tìm bến đậu mới. Ông Phương đưa Thái Sung tới CLB của mình là Long An theo dạng cho mượn.

Tân HLV Minh Phương trở lại sân Chi Lăng đang cố xây dựng lực lượng trẻ trung. Bên cạnh những cầu thủ trẻ chơi khá thành công ở mùa giải trước như Đức Chinh, A Mít, Thanh Thịnh, Tiến Dụng… thì ông giữ lại những cầu thủ trẻ có dấu hiệu tiến bộ như Văn Long, Trọng Hóa…

Dấu hiệu trẻ hóa lực lượng của ông Phương rõ hơn khi đón cùng lúc 6 cầu thủ trẻ từ tuyến dưới nhằm thử sức trong những trận giao hữu. Người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng không quá mong chờ vào sự trỗi dậy mạnh mẽ của SHB Đà Nẵng dưới trướng HLV Minh Phương (đứng thứ 9 mùa giải 2017 dưới thời cựu HLV Lê Huỳnh Đức) nhưng họ mong muốn nhìn thấy một lối chơi mạnh mẽ, trẻ trung bởi coi mùa giải 2018 như thời kỳ chuyển tiếp hậu Huỳnh Đức.

SHB Đà Nẵng cũng giống như bất cứ đội bóng nào ở V-League 2018 đều cố gắng duy trì tập luyện tới sát Tết và tập trung lại rất sớm với mục tiêu... giữ gìn sức khỏe cho cầu thủ. Sau thời gian dài xa nhà và vui vẻ ngày Tết, các cầu thủ thường hay “thả ga” vui chơi.

Trong khi đó, V-League 2018 kề cận sau Tết và có hai đội là SLNA và Quảng Nam phải đá Siêu Cúp quốc gia vào ngày mồng 9 Tết. Một HLV kỳ cựu nói “Lịch thi đấu 2018 hợp lý hơn so với trước khi để hẳn sau Tết mới khai cuộc chứ không phải như mọi năm đá ít vòng đấu rồi đón Tết nhưng ban huấn luyện nào cũng lo lắng cho cầu thủ chúng ta chưa thực sự chuyên nghiệp để biết giữ gìn sức khỏe cho thi đấu”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.