Đặt trọn niềm tin chiến thắng vào U23 Việt Nam

.

Dù nhận rất nhiều lời ngợi ca sau khi đá bại U23 Qatar để giành quyền vào chung kết, HLV Park Hang-seo cùng các học trò vẫn giữ vững đôi chân trên mặt đất. Tất cả đều hiểu rằng, để đến đỉnh vinh quang, U23 Việt Nam vẫn còn phải vượt qua chướng ngại cuối cùng là U23 Uzbekistan trong trận chung kết (lúc 15 giờ, ngày 27-1).

Giành ngôi vô địch là đích đến của các cầu thủ U23 Việt Nam.   Ảnh: ASEANFOOTBALL
Giành ngôi vô địch là đích đến của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: ASEANFOOTBALL

Ngay sau chiến thắng vòng bán kết, chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo cho biết, dù rất vui với thành quả đã đạt nhưng ông và các học trò vẫn giữ được sự tỉnh táo để hướng đến trận đấu phía trước khi trả lời phỏng vấn của nhà báo Kim Hyun-jeong (CBS).

Ông Park Hang-seo xác định, rất hạnh phúc nhưng ông không thỏa mãn khi giải đấu vẫn chưa kết thúc và không muốn các học trò xao nhãng trước trận đấu chung kết cũng như không dám nhận mình là “Hiddink của Việt Nam”:

“Làm sao tôi có thể sánh với HLV Hiddink? Không thể! Tôi chỉ cố gắng với những khả năng tốt nhất của mình. Bất chấp mọi người cho rằng tôi đang góp phần để U23 Việt Nam làm nên lịch sử nhưng tôi không có khả năng của Hiddink và tôi cố gắng học hỏi rất nhiều từ Hiddink”. Nhật báo Osen (Hàn Quốc) cũng ghi nhận: “Với sự dẫn dắt của Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã bước ra khỏi vùng tối của bóng đá châu Á”.

Cùng với những lời ca ngợi mà báo chí quốc tế dành cho HLV Park Hang-seo, hai tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Phạm Đức Huy được Foxsportasia đưa vào danh sách 5 cầu thủ mới nổi từ vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018. Theo bình luận viên Gabriel Tan, Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ không cần phải giới thiệu nhiều.

Dù không có ưu thế thể hình nhưng với tài năng và sự nhiệt huyết, Quang Hải đã thể hiện được bản thân và trở thành “anh hùng” sau những trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam. Mới chỉ 20 tuổi, Quang Hải đã là thành viên của đội tuyển quốc gia và có rất nhiều triển vọng.

Theo Gabriel Tan, có thể trong tương lai không xa, tiền vệ này có nhiều cơ hội lớn để được khoác áo một CLB nước ngoài. Cầu thủ trẻ Phạm Đức Huy được ghi nhận trong vai trò tiền vệ trục, qua đó, giúp thủ quân Lương Xuân Trường có nhiều thuận lợi trong việc tổ chức lối chơi của U23 Việt Nam.

Với nhiệm vụ của một cầu thủ thu hồi bóng, Đức Huy đã tạo được áp lực rất hiệu quả với các cầu thủ tấn công của đối phương bằng một lối chơi đầy năng lượng. Chính những đóng góp thầm lặng của Đức Huy đã góp phần đáng kể vào thành công của U23 Việt Nam và bằng những phẩm chất của mình, cầu thủ trẻ này hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Trước trận chung kết, thủ quân Lương Xuân Trường gửi gắm: “Sự ủng hộ cuồng nhiệt của người hâm mộ trở thành động lực cho chúng tôi. Tôi không thể tin U23 Việt Nam có thể giành quyền vào chung kết. Thay mặt toàn đội, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả và sẽ cố gắng mang lại cho người hâm mộ một món quà lớn hơn từ trận chung kết”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.