Messi lập kỉ lục, Barca hạ đẹp Real Madrid ngay tại Bernabeu

.

Trận siêu kinh điển đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Barcelona. Thế nhưng, cách mà thầy trò Zinedine Zidane để thua khiến rất nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Khi trọng tài vừa thổi hồi còi khai cuộc, Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới ở ngay phút thứ 2. Đáng tiếc, cú đánh đầu hiểm hóc của CR7 đã ở trong tư thế việt vị.

25 phút đầu tiên, hai đội chủ động chơi chậm và chỉ tăng tốc khi chắc chắn với tình huống. Phút 30, Paulinho có pha dứt điểm cận thành, đáng tiếc bóng không tìm đến đích. Chỉ 1 phút sau, Ronaldo có câu trả lời tương tự cho Real Madrid khi đệm bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Tỉ số vẫn là 0-0.

Phút 40, Paulinho tiếp tục được trao cơ hội khi bóng từ chân Messi tìm đến đúng chân anh khi đang băng cắt dứt điểm. Đáng tiếc, pha sút bóng cận thành của tiền vệ người Brazil không thể thắng được thủ thành Navas.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Real Madrid có câu trả lời rất đanh thép. Từ pha tạt bóng bên phía cánh trái của Ronaldo, Benzema chọn vị trí đánh đầu hiểm hóc. Khi thủ thành Ter Stegen đứng như trời trồng thì bóng lại tìm đến đúng cột dọc. Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0 sau 45 phút.

Hiệp 2 bắt đầu bằng tình huống bắt bóng sơ hở của thủ thành Navas bên phía đội chủ nhà. Nếu các tiền đạo của Barca nhanh nhạy hơn, đội khách có thể đã có bàn mở tỉ số khi bóng nảy ra từ tay của Navas một cách khá vô duyên.

Thế nhưng, Barca cũng không phải đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 53, từ pha đi bóng ở giữa sân của Ivan Rakitic, chỉ mất 3 chạm, Luis Suarez mở tỉ số cho đội khách khi nhận bóng từ chân Sergi Roberto.

Dấu chấm hết với Real đến chỉ 10 phút sau đó. Luis Suarez tung 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng đều bị thủ môn và cột dọc từ chối. Tưởng chừng cơ hội đã qua đi thì Paulinho xuất hiện bất chợt đánh đầu cận thành. Hậu vệ Dani Carvajal của Real không còn cách nào khác phải dùng tay phá bóng. Thẻ đỏ cho Cavarjal và Barca được hưởng quả penalty.

Trên chấm 11m, Messi không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 25 của anh tại các trận siêu kinh điển.

Những phút cuối, Real dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng không tìm được bàn rút ngắn tỉ số. Dù trong những tình huống ấy, đội chủ nhà lẽ ra đã được hưởng quả penalty khi bóng chạm tay Rakitic ở phút 80.

Trận đấu kết thúc với pha làm bàn của Aleix Vidal từ đường chuyền ngược tuyến của Messi. Barca thắng chung cuộc 3-0 và vẫn ngự trị trên ngôi đầu BXH.

Theo Lao động

;
.
.
.
.
.