Cứu tinh đặc biệt

.

Sterling chạy như điên dọc suốt chiều dài mặt sân trước khi nhảy cẫng lên theo một vũ điệu quen thuộc để mừng bàn thắng. Đuổi theo số 7, các đồng đội áo xanh lao đến ngã nhào lên nhau reo mừng trong cảnh hoan hỉ tột cùng. Lại là tuyển thủ Anh có dáng chạy khác thường - ngực ưỡn ra đằng trước và mông hơi nhô về phía sau - với cú sút ngoạn mục dẫn đến bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng, giữ chiến thắng lại cho Manchester City trong cuộc đối đầu cam go với Southampton.

Man “xanh” tiếp tục dẫn đầu giải ngoại hạng Anh với những 8 điểm bỏ xa đội xếp thứ nhì Man “đỏ”. Nhưng hơn cả một thắng lợi đầy xúc cảm diễn ra vào những giây cuối cùng, trận chiến rạng sáng Thứ năm vừa rồi (giờ Việt Nam) chắc chắn được một nửa thành Manchester lưu giữ như một kỷ niệm khó phai giúp họ kéo dài kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội.

Sterling (số 7) đang bay cùng Man City. Ảnh: Internet
Sterling (số 7) đang bay cùng Man City. Ảnh: Internet

Trong lịch sử thăng trầm của mình, sân Etihad từng trải qua nhiều khoảnh khắc hào hùng tráng lệ nhưng hầu như chưa hề chứng kiến sự kỳ diệu xuất phát liên tục từ một cá nhân như thế. Lần thứ ba liên tiếp trong vòng một tuần lễ, Sterling ghi bàn ở các phút cuối trận và định đoạt chiến thắng cho đội nhà: phút 88 trong cuộc đối đầu với Feyenoord trên đấu trường Champions League, phút 84 trận gặp Huddersfield Town và bây giờ, phút thứ sáu trong 6 phút bù giờ khi tiếp Southampton ở giải vô địch quốc gia.

Đó cũng là lần thứ năm trong mùa bóng chân sút này ghi bàn thắng vào lúc trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút cuối cùng. Độc đáo ở chỗ hầu hết các bàn thắng ấy đều ngoạn mục và giàu xúc cảm. Chơi bên cạnh hai chân sút Nam Mỹ có phong độ đang lên là Aguero (ghi được đến lúc này 11 bàn) và Jesus (10 bàn), Sterling hiện dẫn đầu với 13 bàn, một nỗ lực đáng trân trọng đối với một tiền đạo chạy cánh.

Chuẩn mực và kiệm lời như Pep Guardiola, huấn luyện viên của Manchester City, cũng phải buộc miệng gọi anh là “vị cứu tinh đặc biệt” và rằng các khoảnh khắc hứng khởi mà đôi chân Sterling mang lại chắc chắn được ông ghi nhớ suốt sự nghiệp cầm quân của mình:

“Cậu ấy là người định đoạt chiến thắng với các bàn thắng kỳ diệu. Làm sao tôi không hạnh phúc khi có trong tay một chân sút như vậy!”. Nhưng hơn cả các bàn thắng mang về cho Man “xanh” trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đua gay cấn trên mọi đấu trường, cái nhìn và sự ghi ân của Pep còn nhắm đến một giá trị sâu thẳm: tài năng và đóng góp của Sterling góp phần rất lớn làm tăng sức mạnh tinh thần của cả tập thể.

Khi đội bóng rơi vào bế tắc, cần sự bứt phá, Sterling xuất hiện mang theo cảm hứng sáng tạo. Lúc cả đội hình còn loay hoay bối rối vì không biết cách nào khoan thủng thế trận phòng ngự dày đặc của đối phương, đã có Sterling với những cú ra chân xuất thần.

Từ sự hồn nhiên hứng khởi của anh, cả đội nhận ra mình phải xông lên, tỉnh táo, đồng lòng. Dẫn chứng mới nhất nhặt ra từ trận chiến căng thẳng với Southampton:  Đối phương có đến những 10 cầu thủ trong khu vực 16,50m, vậy mà cuối cùng Sterling vẫn vượt qua và sút bóng vào lưới. Không thể gọi khác hơn một bàn thắng kỳ ảo!

Pep và các cầu thủ của mình đang hướng đến đích cao nhất ở cả hai mặt trận và không ngại tôn vinh các khoảnh khắc kỳ diệu từ lối chơi của Sterling. Ông gọi đó là bước ngoặt then chốt mang về lợi thế trên đường đua. Ca ngợi điều này, thuyền trưởng của Man “xanh” hẳn trông chờ nhiều hơn nữa vào… vị cứu tinh!

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.