U22 Việt Nam - U22 Indonesia (19 giờ 45, ngày 22-8): "Thuốc thử" thật sự

.

Dù có ưu thế tạm thời khi giành được 9 điểm tuyệt đối, nhưng trước một U22 Indonesia không có nhiều lựa chọn, rõ ràng đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đối mặt với một đối thủ hết sức đáng ngại.

Trước một đối thủ đáng ngại như U22 Indonesia, Văn Toàn (áo đỏ) cùng các đồng đội cần phải có những thay đổi tích cực nếu muốn giành được kết quả thuận lợi cùng chiếc vé vào bán kết.                     Ảnh: QUỐC KHÁNH
Trước một đối thủ đáng ngại như U22 Indonesia, Văn Toàn (áo đỏ) cùng các đồng đội cần phải có những thay đổi tích cực nếu muốn giành được kết quả thuận lợi cùng chiếc vé vào bán kết. Ảnh: QUỐC KHÁNH

Theo bình luận viên Sandy Firdaus (nhật báo Pandifootball), tốc độ và sức bền được xem là thế mạnh của các cầu thủ U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, sự gắn kết cùng tính kỷ luật chiến thuật giúp U22 Việt Nam thể hiện tốt lối chơi phối hợp nhỏ ăn ý với tốc độ triển khai bóng khá cao. Thế nhưng, qua 3 trận đấu trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa mang lại sự yên tâm cần thiết.

Hàng công còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và điểm yếu phòng ngự tiếp tục bộc lộ. Ngay trong hiệp 1 với U22 Philippines, ít nhất 3 lần, Roberto Corsame (phút 12), Richard Talaroc (phút 13) rồi Kou Ichi Belgira (phút 42) uy hiếp khung thành thủ môn Phí Minh Long hoặc khuấy đảo khu cấm địa của U22 Việt Nam, dù quân số của đội bạn không hề vượt trội ở những pha tấn công. Hơn nữa, khi tổ chức tấn công, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tự hạn chế mình do thường xuyên bó vào trung lộ, thay vì lối chơi dãn biên thanh thoát và mang lại hiệu quả cao. Điều này sẽ rất nguy hiểm khi đối đầu với U22 Indonesia, một trong những đối thủ chủ yếu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

U22 Indonesia không hề thua kém U22 Việt Nam khi họ cho thấy sự vượt trội về tốc độ triển khai bóng lẫn sức bền trước mọi đối thủ, dù đó là U22 Thái Lan. Không những thế, với lối tấn công biên sắc nét - đặc biệt với tiền vệ Febri Hariyadi bên cánh trái cùng khả năng càn lướt và di chuyển rất rộng của tiền đạo Marinus Mariyanto, đội bóng của HLV Luis Milla là “thuốc thử” thật sự với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ngoài ra, U22 Indonesia biết cách tạo áp lực rất tốt bằng những pha tấn công liên tục với tốc độ cao, qua đó, sẽ khai thác được sự sơ hở từ các hàng phòng ngự. Một khó khăn mà U22 Việt Nam phải đối mặt còn ở chỗ, các học trò HLV Luis Milla rất tích cực tổ chức tranh cướp bóng ngay từ nhịp một nên sẽ hạn chế tối đa không gian chơi bóng của U22 Việt Nam. Cho nên, vai trò của hàng tiền vệ U22 Việt Nam trong cả tổ chức lối chơi lẫn hỗ trợ phòng ngự ở trận đấu này sẽ hết sức quan trọng.

Nếu không khắc chế được những điểm yếu, chắc chắn U22 Việt Nam sẽ phải trả giá khi U22 Indonesia chỉ còn lựa chọn duy nhất là chiến thắng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.