Thắng kịch tính Myanmar, tuyển nữ Việt Nam nắm chắc Huy chương Bạc SEA Games 29

.

Xuất sắc đánh bại một trong hai đối thủ chính là Myanmar với tỷ số 3-1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định với Thái Lan vào ngày 22/8 để chinh phục tấm Huy chương Vàng SEA Games 29.

 Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước Myanmar
Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước Myanmar

Theo Điều lệ môn bóng đã nữ SEA Games 29, 5 đội tham dự sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng, và thực lực tại Đông Nam Á đã quá rõ khi đó là cuộc cạnh tranh 3 "màu" huy chương giữa các cô gái Việt Nam với Thái Lan và Myanmar.

Tại giải đấu năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam gặp các đối thủ được đánh giá là độ khó tăng dần qua mỗi lượt trận, ngoại trừ trận gặp đội chủ nhà Malaysia ở trận đấu hạ màn.

Ở loạt trận đầu tiên, nữ Myanmar đã bị Thái Lan ngược dòng đánh bại 3-2. Thế nên nếu muốn duy trì cơ hội giành HCV, các cầu thủ Myanmar buộc phải đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sau vòng đầu được nghỉ ngơi đã khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 3-0 trước Philippines.

Bước vào trận đấu chiều 20/8, với tâm lý buộc phải thắng, các cô gái Myanmar nhập cuộc với lối chơi không ngại va chạm và có ý đồ đẩy nữ Việt Nam vào cuộc đua thể lực. Mặc dù vậy, bằng chiến thuật hợp lý, nữ Việt Nam đã đứng vững. Không những vậy, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã vươn lên dẫn bàn ở phút 18 từ một pha phối hợp bên cánh phải và Hải Yến mở điểm sau tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn Myanmar.

Trong hiệp 1, tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển Việt Nam đã có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Myanmar đã xuất sắc cứu cho đội nhà 1 bàn thua trông thấy.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động đá chậm, chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn trong khâu cầm bóng từ tuyến giữa đã khiến tuyển Việt Nam trả giá. Vào phút 56, trong tình huống cướp được bóng từ phần sân nhà, Myanmar đã có được bàn gỡ sau tình huống phản công bài bản.

Tưởng như tinh thần các cầu thủ Myanmar lên cao sau bàn gỡ, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã không sụp đổ, thậm chí các học trò của HLV Đức Chung còn tự tin cầm bóng, phối hợp tổ chức tấn công sắc nét.

Phút 72 Bích Thùy chỉ 2 phút sau khi vào sân đã sút xa đẹp mắt ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và đến phút 83, chính Bích Thùy có cú nèm biên để Huỳnh Như xử lý khéo léo trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Đánh bại Myanmar, nữ Việt Nam đã chắc suất Huy chương Bạc và trận đấu với Thái Lan vào ngày 22/8 sẽ mang tính chất của trận chung kết tranh HCV.

Ở trận đấu chiều tối ngày 20/8, Thái Lan đã hủy diệt đội chủ nhà Malaysia với tỉ số 6-0 để tạo lợi thế đáng kể về mặt hiệu số bàn thắng bại, vì vậy để giành chắc Huy chương Vàng trước lượt trận cuối cùng, thầy trò Mai Đức Chung phải đánh bại Thái Lan.

 Theo TTVN

;
.
.
.
.
.