Trái tim nặng trĩu của Steve Johnson

.

Mỹ có rất nhiều tay vợt cả nam lẫn nữ có cha mẹ hay thành viên trong gia đình là HLV như Chris Evert, Jimmy Connors, và chị em Venus - Serena Williams. Nhưng không có bất cứ cặp cha - con nào tình cảm, gần gũi như Steve Johnson. Bất cứ khi nào nói về quần vợt, tay vợt hạng 25 thế giới đều nói say sưa về cha mình, người đã dắt anh tới quần vợt từ lúc mới 2 tuổi cho tới tận giữa tháng 5 vừa qua. Một cặp bài trùng thực sự từ sân tập cho tới sân đấu suốt bao nhiêu năm qua như là hình mẫu của quần vợt thế giới. Lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua, người hâm mộ mới phải chứng kiến lần đầu tiên tay vợt 27 tuổi thi đấu mà không có cha mình đứng bên cạnh.

Steve Johnson giành thắng lợi nhưng không vui chút nào.
Steve Johnson giành thắng lợi nhưng không vui chút nào.

Cha anh là Steve Johnson Sr. đã qua đời trong lúc ngủ ở tuổi 58 hồi ngày 11-5 vừa qua. Sự mất mát quá lớn ấy khiến Steve Johnson không muốn thi đấu nhưng mẹ, chị gái và vợ anh động viên tới Roland Garros thi đấu như kế hoạch đã định. Không có cha bên cạnh thì có mẹ, chị và vợ nhưng tay vợt 27 tuổi vẫn cảm thấy quá mức trống vắng. Anh bước vào phòng họp báo sau trận đầu tiên thắng Yuichi Sugita (Nhật Bản) với cái đầu trống rỗng và luôn miệng xin lỗi phóng viên “Tôi chẳng có bất cứ suy nghĩ nào khác. Quần vợt suốt mấy tuần qua chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả. Xin lỗi mọi người, tôi chẳng nói được cái gì về quần vợt vào lúc này bởi nó chẳng có ý nghĩa gì”. Nước mắt lăn trên má Steve Johnson khiến mọi người thực sự xúc động.

Gia đình tìm cách an ủi Steve Johnson, không chỉ sẵn lòng tới Pháp cổ vũ cho Roland Garros mà còn lên kế hoạch có mặt ở giải Wimbledon vào tháng 7 tới. Wimbledon là giải đấu mà cha anh hứa sẽ đi theo nhưng bây giờ mọi thứ đã chấm hết. Anh nói về trận đấu với đối thủ người Nhật Bản “Một trong những trận đấu khó khăn nhất của tôi”. Trong khi đó, tay vợt Yuichi Sugita kể lại “Sau ván đấu thứ ba, Steve nói với tôi rằng cảm xúc đã làm cho anh chơi tốt hơn”. Có vẻ như Steve Johnson muốn giành chiến thắng dâng tặng cho người cha vừa qua đời. Đúng như vậy khi cây viết bình luận quần vợt của tờ Mỹ Ngày nay là Sandra Harwitt nhận định “Quần vợt lúc này là gia đình của Steve Johnson. Quần vợt vào lúc này là phương thuốc hữu hiệu cho trái tim nặng trĩu của Steve Johnson. Johnson vẫn chưa hết khóc nhưng cứ thi đấu đi thì mọi thứ sẽ ổn dần khi luôn có người thân bên cạnh”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.