HLV Hữu Thắng gọi 7 cầu thủ U20 lên đội tuyển Việt Nam

.

Chiều nay (31-5), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra tại TP HCM vào ngày 13-6 tới. Theo đó, có tới 7 gương mặt ở đội tuyển U20 Việt Nam đã có tên trong bản danh sách này.

Công Phượng vẫn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam
Công Phượng vẫn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam

Nhằm tạo bước đệm cho công tác xây dựng lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng trao cơ hội cho 7 cầu thủ vừa khoác áo U20 Việt Nam thi đấu tại VCK FIFA U20 World Cup 2017 vừa qua, đó là thủ thành Bùi Tiến Dũng, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Các cầu thủ này đều là những nhân tố quan trọng trong đội hình của U20 Việt Nam, có những trải nghiệm quý giá tại đấu trường U20 World Cup nên việc được tham gia vào môi trường ĐTQG sẽ giúp họ có thêm những tích lũy cần thiết để phục vụ cho mục tiêu tương lai.

Gọi nhiều cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại bất ngờ không có mặt trong thành phần ban huấn luyện, dù trước đó đã nhận lời làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng.

Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn có tên ở đợt tập trung lần này
Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn có tên ở đợt tập trung lần này.

Ngoài những gương mặt trẻ trên, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ đang được nhiều sự kỳ vọng như thủ thành Tuấn Mạnh, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường- Tuấn Anh, tiền đạo Văn Quyết, Công Phượng…

Trong những cầu thủ này, Nghiêm Xuân Tú lần đầu được khoác áo ĐTQG (Trước đó từng được gọi nhưng chấn thương phải ở lại CLB). Ngoài ra, Xuân Trường sẽ về nước để sát cánh với Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5-6 tới tại TP HCM. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Jordan- đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng C – vòng loại Asian Cup 2019. Nếu đánh bại đội bóng đến từ Tây Á, tuyển Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.