.
CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE: REAL MADRID – ATLETICO MADRID

Không có chỗ cho sự trả thù

.

Hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha là Real Madrid và Atletico Madrid lần thứ hai gặp nhau ở chung kết Champions League trong 3 năm qua. Lần trước ở Lisbon (Bồ Đào Nha), Real Madrid đã có cuộc lội ngược dòng may mắn và ngoạn mục để đăng quang. Diego Godin mở tỷ số cho Atletico Madrid nhưng may mắn đã đưa Real Madrid gỡ hòa ở phút 92 và 48 giây nhờ công của trung vệ Sergio Ramos.

Real Madrid thắng chung cuộc 4-1 sau 30 phút đá hiệp phụ nữa. Bây giờ là Milan (Ý), nơi Diego Simeone gọi sân đăng cai San Siro là “thứ bóng đá tinh khiết”, sẽ tái diễn cuộc chiến “một bước tới vinh quang” của hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. HLV Atletico Madrid đã có 2 mùa giải “ngọt ngào” ở đây khi còn là cầu thủ nên hy vọng mọi thứ sẽ thuận lợi cho ông cùng học trò trở lại nơi đây.

Cú đánh đầu nhớ đời của Ramos năm 2014.
Cú đánh đầu nhớ đời của Ramos năm 2014.

“Không hề có sự trả thù nào cả. Đó là một cơ hội khác để chúng tôi làm nên lịch sử vẻ vang cho Atletico Madrid”, HLV Simeone nói. Tiền đạo lão tướng Fernando Torres thì cho đây là “trận đấu của cuộc đời”. Thầy trò Simeone chuẩn bị trận chung kết với mục tiêu cao nhất là không để Real Madrid “cứa” thêm một vết thương trên đấu trường Champions League nữa.

Godin bảo rằng đội bóng của anh luôn tìm kiếm sự mới mẻ cho chính mình. Còn HLV Simeone nhận ra ông và các học trò không ngừng phát huy nội lực song thứ quan trọng nhất vẫn là phòng ngự thật tốt trước khi tính chuyện phá lưới đối phương. Atletico Madrid bước vào trận chung kết với thành tích 34 trận giữ sạch lưới nhà ở mùa giải này trên mọi mặt trận. Các học trò Simeone cần không cho Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội ghi bàn trước khi nghĩ chuyện phá lưới Navas.

Real Madrid và Atletico Madrid như thế nào sau trận chung kết năm 2014? HLV Diego Simeone vẫn ở lại sân Calderon. Trong khi đó sân Bernabeu chứng kiến sự thay đổi, từ Carlo Ancelotti tới Rafael Benitez và giờ đây là Zinedine Zidane. HLV đương nhiệm của Real Madrid chính là trợ lý cho Ancelotti khi Real đánh bại Atletico ở Lisbon.

Đội hình ra sân ở Lisbon cũng thay đổi nhiều. Real Madrid không còn Fábio Coentrão, Ángel Di María và Sami Khedira. Atletico Madrid cũng chẳng còn Thibaut Courtois, João Miranda, Raúl García, Diego Costa và David Villa.

Tuy nhiên, những sự thay thế của Atletico được đánh giá chất lượng không kém. Thủ môn Oblak từng phải coi trận chung kết 2014 qua màn hình ti-vi giờ đây là “người gác đền” không thể thiếu của Simeone. Tiền đạo Griezmann được HLV Simeone nhận định nằm trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (sau Messi và Ronaldo).

Atletico Madrid chuẩn bị trận chung kết rất kỹ càng. Họ có 2 tuần rèn luyện chứ không phải một tuần như năm 2014. Simeone có lực lượng tốt nhất bởi không có ca chấn thương nào. Trong những buổi luyện chiến thuật trên sân tập Cerro del Espino, HLV Simeone bố trí sơ đồ 4-4-2 cho đội 1 gồm Oblak - Juanfran, Godín, Giménez, Filipe Luís - Saúl, Augusto, Gabi, Koke - Torres, Griezmann. Đội hình đó đấu với đội dự bị gồm 9 cầu thủ đội 1 và 2 cầu thủ trẻ với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Real Madrid. Ông Simeone đặt Yannick Carrasco vào vai Cristiano Ronaldo, Luciano Vietto đá như Karim Benzema và Angel Correa chơi cánh của Gareth Bale.

Simeone cũng như đồng nghiệp Zidane nhận định cơ hội chiến thắng cho hai đội là 50-50. Nếu như Simeone không cho đây là trận đấu “trả thù” mà chỉ là cơ hội viết nên lịch sử cho Atletico Madrid thì Zidane muốn kết thúc trận đấu này để hoàn tất giấc mơ của mình.

“Giấc mơ chơi cho Real Madrid và vô địch Champions League đã xong (năm 2002). Giấc mơ vô địch Champions League khi còn là trợ lý HLV cũng đã có (2014). Và giờ đây hy vọng giấc mơ vô địch Champions League trên tư cách HLV trưởng Real Madrid cũng sẽ hoàn thành”, Zidane nói. Ông cũng có lực lượng gần như đầy đủ vì chỉ thiếu học trò đồng hương Pháp Varane bị chấn thương.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.