.

41 quốc gia tham dự Hội nghị Trưởng đoàn ABG 5

.

Hội nghị Trưởng đoàn ABG 5 (Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5-2016)  dự kiến được tổ chức tại khách sạn Royal Lotus (Đà Nẵng), từ ngày 1 đến 3-6, với sự tham gia của nhiều đại biểu quốc tế như: Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và các tiểu ban liên quan, Trưởng các đoàn thể thao (CDM) và cán bộ tháp tùng của 45 Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ, cùng các đại biểu trong nước.

Đà Nẵng - thành phố đăng cai ABG 5 đang triển khai rất tốt nhiệm vụ được giao.
Đà Nẵng - thành phố đăng cai ABG 5 đang triển khai rất tốt nhiệm vụ được giao.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 41 quốc gia, bao gồm nước chủ nhà Việt Nam với 62 đại biểu, cùng 8 đại biểu OCA đăng ký tham dự Hội nghị Trưởng đoàn ABG 5. Vẫn còn 4 quốc gia Malaysia, CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia và Kuwait chưa đăng ký. Sẽ có ba cuộc họp quan trọng diễn ra trong 3 ngày hội nghị; trong đó, cuộc họp của Tiểu ban Y tế, Doping với khoảng 12-15 người tham gia vào chiều 31-5; phiên họp chính thức diễn ra vào ngày 1-6 và sáng 2-6, đại diện OCA có buổi làm việc với Ban tổ chức Đà Nẵng-địa phương đăng cai ABG 5.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng lưu ý: Bộ phận lễ tân cần tổ chức đón tiếp các đoàn, đại biểu của OCA tại cả ba sân bay để thể hiện được sự thân thiện, hiếu khách. Ông Vương Bích Thắng yêu cầu các tiểu ban phục vụ ABG 5 chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để có thể trả lời thỏa đáng và đưa ra phương án giải quyết công việc tốt nhất khi giải đáp các câu hỏi của phái đoàn OCA.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, các đoàn đại biểu sẽ đi thăm địa điểm tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, địa điểm thi đấu 14 môn của ABG 5 (Kabaddi, Bóng đá nam, Bóng chuyền, Bóng ném, Bóng rổ, Cầu mây, Võ thuật, Vật, Đá cầu, Bi sắt, Thể hình, Bóng gỗ, Rowing và Điền kinh); cũng như nơi ăn, nghỉ, tập luyện của các đoàn tham dự.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.