.

Đầu tư cho thể thao Đà Nẵng

.

Với thành tích giành 22 HCV, 29 HCB, 32 HCĐ và xếp hạng 6/62 đơn vị, tỉnh, thành phố giành huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 (2014), đoàn Thể thao Đà Nẵng đã hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo thành phố giao phó.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL kiêm trưởng đoàn Thể thao Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh cho biết: “Về chỉ tiêu tại đại hội, chúng tôi hoàn thành cả huy chương lẫn thứ hạng. Các VĐV, HLV đã rất nỗ lực để mang lại vinh quang cho Thể thao Đà Nẵng dù trong quá trình chuẩn bị, các đội tuyển của Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn”.

Trong đó, nổi bật vẫn là Hoàng Quý Phước. Trong nội dung không phải sở trường 200 mét bướm, Hoàng Quý Phước vẫn lập kỷ lục quốc gia mới (với thành tích 1 phút 59 giây 96, phá kỷ lục cũ của Võ Thái Nguyên là 2 phút 00 giây 33). Bên cạnh đó là chiếc HCV của VĐV Taekwondo Trần Ngọc Tuân (hạng cân đến 58 kg nam). Qua kỳ đại hội này, cần ghi nhận những nỗ lực của đội tuyển Lặn khi các VĐV đã giành được 2 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ. VĐV Cử tạ Nguyễn Thị Kim Vân (hạng cân trên 75 kg) cũng rất xuất sắc khi giành 3 HCV cùng 3 kỷ lục quốc gia.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018), để giữ vững vị trí, thể thao Đà Nẵng mong mỏi thành phố sớm triển khai xây dựng Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV để các đội tuyển ổn định được nơi tập trung, tập luyện. Về chuyên môn, cần tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm cho các môn mũi nhọn, ưu tiên những VĐV xuất sắc.

Đề cập vấn đề nhân sự cho thể thao Đà Nẵng, ông Linh cho biết thêm, nếu HLV nào không đáp ứng được yêu cầu, cần thay thế bằng những HLV giỏi hoặc các chuyên gia để cải thiện thành tích. Đến năm 2018, một số VĐV lớn tuổi sẽ nghỉ thi đấu và cũng phải tính đến những rủi ro với những VĐV xuất sắc còn lại. Đồng thời, nếu lực lượng VĐV trẻ chưa thể làm nhiệm vụ, thành phố cần cho phép ngành TDTT được tuyển mộ những VĐV xuất sắc, đã có thành tích, làm nòng cốt cho hướng phát triển tương lai. Bởi lẽ, trong quá khứ, từ cách làm này, chúng ta từng thành công trong việc xây dựng và phát triển quần vợt thành tích cao. Bên cạnh đó, việc tập trung đầu tư tập huấn dài hạn cho những VĐV xuất sắc cũng là một yêu cầu rất quan trọng. Ngành TDTT cũng mong mỏi lãnh đạo thành phố sớm ban hành các chế độ, chính sách ưu đãi để những HLV, VĐV xuất sắc an tâm cống hiến lâu dài cho thể thao Đà Nẵng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.