.

Hạ U19 Thái Lan, U19 Nhật Bản vào chung kết

.

Các cầu thủ U19 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-1 trước U19 Thái Lan, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết giải U19 ĐNA. Đối thủ của đội bóng xứ sở mặt trời mọc sẽ là đội thắng trong cặp bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar.

U19 Nhật Bản (áo xanh) vào chung kết
U19 Nhật Bản (áo xanh) vào chung kết

Được đánh giá cao hơn, các cầu thủ U19 Nhật Bản nhanh chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Chỉ 3 phút sau khi trận đấu bắt đầu, đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ quả phạt bên ngoài vòng cấm, Masaya tung cú sút tuyệt đẹp và hiểm hóc khiến thủ môn của U19 Thái Lan chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Có bàn thắng mở tỷ số, U19 Nhật Bản chủ động chơi chậm, trong khi đội bóng của HLV Sasom Pobpraser nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm những cơ hội đầu tiên về phía đối thủ.

Phút 11, cầu thủ U19 Thái Lan thực hiện pha dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm tuy nhiên bóng đi đúng vị trí của thủ môn Yoshimaru.

Không tiếp cận với khung thành của U19 Nhật Bản, Chaowat tiếp tục tìm vận may từ cú sút xa ở phút 22, có điều bóng đi vọt xà.

Không chỉ bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội, đội bóng xứ sở chùa vàng còn sử dụng lối chơi rắn. Chỉ riêng trong hiệp 1, có ít nhất hai lần cầu thủ của U19 Nhật Bản phải nằm sân sau những pha vào bóng thô bạo của đối thủ.

Không hoàn toàn áp đảo về thế trận nhưng các học trò của HLV Suzuki Masakazu vẫn thể hiện được độ quái trong lối chơi và sự sắc sảo trong khâu dứt điểm. Đón đường căng ngang của Masaya ở phút 38, Masaomi từ tuyến hai băng lên tung cú sút chân trái quyết đoán tung lưới U19 Thái Lan lần thứ 2.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Kaneko còn vừa bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Nhật Bản. Trong pha băng xuống đối mặt thủ môn Songsangcha của U19 Thái Lan, anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Qua giờ giải lao, U19 Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đó cũng là lúc các cầu thủ U19 Thái Lan nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công.

Mải dâng cao, suýt chút nữa đội bóng xứ chùa vàng dính bàn thua thứ 3 ở phút 66. Đường chuyền của cầu thủ này cho đồng đội ở tư thế việt vị vô tình biến thành một pha dốc bóng đẹp mắt, khiến hàng thủ U19 Thái Lan bất ngờ. Tiếc là ở pha đối mặt, Masaya lại đưa bóng chệch cột dọc.

Sự quyết tâm của U19 Thái Lan cũng đã được đền đáp với bàn gỡ ở phút 87. Đó là pha băng vào rất nhanh rồi dứt điểm của Sittichok.

Tuy vậy, đó cũng là tất cả những gì mà U19 Thái Lan làm được. Giành chiến thắng 2-1, U19 Nhật Bản giành tấm vé đầu tiên vào chung kết giải U19 ĐNA.

VNN

;
.
.
.
.
.