.

U19 Việt Nam thua đậm 7 bàn trắng trước U19 Nhật Bản

.

Không thể tạo ra được một cơ hội dứt điểm trúng đích suốt trận đấu, U19 Việt Nam còn phải chịu sự hủy diệt của đối thủ với bảy bàn trắng không gỡ.

Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu của trọng tài vang lên, U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên ngay phút thứ nhất. Trong tình huống tổ chức tấn công đầu tiên của U19 Nhật Bản, Minamino Takumi đã dễ dàng sộc thẳng vào vòng cấm U19 Việt Nam, dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Đông Triều, trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Văn Trường.

Chưa kịp ‘hoàn hồn’ sau cú sốc đó, U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 5. Uchida Yuto dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua hậu vệ Văn Sơn trước khi căng ngang vào vị trì mà Minamino đã đứng sẵn. Cú đệm bóng của tiền đạo mang áo số 13 đã nâng tỉ số lên thành 2-0.

Sớm nhận hai bàn thua, U19 Việt Nam sốc lại đội hình nhưng không thể khoan thủ hàng phòng ngự vững chắc của U19 Nhật Bản. Ngược lại, những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã bị đội khách khai thác triệt để, với hai pha lập công chỉ sau 4 phút.

Đầu tiên là tình huống Sekine Takahiro solo qua một loạt hậu vệ U19 Việt Nam ở phút 16, trước khi buộc thủ môn Văn Trường vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Trong tình huống kế tiếp ở phút 20, từ quả đá phạt góc, Miura Genta đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ tư cho đội bóng trẻ xứ sở Mặt trời mọc.

Mặc dù HLV Guillaume Graechen sớm có sự thay đổi ở phút 28 với Ti Phông và Duy Mạnh vào thay Đức Huy, Văn Toàn nhưng U19 Việt Nam vẫn chơi bế tắc trước U19 Nhật Bản. Suýt chút nữa, các học trò của HLV Graechen đã phải nhận bàn thua thứ năm ở phút 38 nếu thủ môn Văn Trường không xuất sắc cản phá tình huống dứt điểm trong tư thế đối mặt của Marooka Yusuke.

U19 Việt Nam tổ chức đẩy cao đội hình ngay khi hiệp hai bắt đầu. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới chỉ tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành U19 Nhật Bản chứ chưa thể có được một pha dứt điểm đi trúng đích.

Không còn chơi tấn công dồn dập như trong hiệp một nhưng U19 Nhật Bản vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống áp sát khung thành U19 Việt Nam. Đặc biệt là tình huống ở phút 65 khi Yusuke đã lừa được bóng qua cả thủ thành Văn Trường nhưng không thể tung ra cú dứt điểm trúng đích. Suýt chút nữa tỉ số được nâng lên thành 5-0.

Cuối cùng thì điều mà người hâm mộ U19 Việt Nam lo lắng đã xảy đến. Phút 76, trung vệ Văn Thiết phạm lỗi với Shuto trong vòng cấm và trên chấm 11m, Mochizuki Reo đã dễ dàng đánh lừa Văn Trường, nâng tỉ số lên thành 5-0. 

Đến phút 86, pha dứt điểm đẳng cấp vào góc hẹp của Tamura Ryosuke đã giúp U19 Nhật Bản nâng tỉ số lên thành 6-0. Một màn trình diễn có thể nói là quá thuyết phục của U19 Nhật Bản. Không những vậy, phút 90+1, Kitagawa Shuto đã dùng tốc độ loại bỏ hậu vệ U19 Việt Nam trước khi đánh bại Văn Trường để nâng tỉ số lên thành 7-0.

Điểm đáng khen ngợi của U19 Việt Nam ở những phút cuối trận chỉ là tinh thần thi đấu không bỏ cuộc, chứ không có một cơ hội dứt điểm nguy hiểm nào được các học trò HLV Graechen tung ra. Chung cuộc, U19 Việt Nam thảm bải 0-7 trước U19 Nhật Bản và đứng trước nguy cơ xếp cuối giải đấu.

Goal

;
.
.
.
.
.