.
GIẢI BÓNG NÉM TRẺ TOÀN QUỐC - CÚP ĐỨC VIỆT LẦN THỨ 3 (2014)

Hà Nội chiếm ưu thế rõ nét

.

Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, giải Bóng ném Trẻ toàn quốc - Cúp Đức Việt lần thứ 3 (2014) đã chính thức khép lại vào chiều 18-8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, với các trận chung kết nam và nữ lứa tuổi U-20. Giải do Liên đoàn Bóng ném Việt Nam, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cùng Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

Dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển U-20 nữ TP. Hồ Chí Minh (áo trắng) vẫn thúc thủ với tỷ số cách biệt 14-27 trong trận chung kết trước đội U-20 nữ Hà Nội (áo xanh).
Dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển U-20 nữ TP. Hồ Chí Minh (áo trắng) vẫn thúc thủ với tỷ số cách biệt 14-27 trong trận chung kết trước đội U-20 nữ Hà Nội (áo xanh).

Giải lần này quy tụ 16 đội bóng ném nam và nữ, đến từ các tỉnh, thành phố như Hà Giang, Yên Bái, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, là những đơn vị có phong trào phát triển mạnh, thường xuyên giành được những thành tích xuất sắc tại các giải đấu quốc gia và khu vực trong những năm qua. Các đội bóng tranh tài ở 2 lứa tuổi (U-18 và U-20), thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu chung kết.

Các đội bóng đến từ Hà Nội chiếm ưu thế rõ rệt khi giành quyền vào chơi trong cả 4 trận chung kết. Dù để thua Hà Giang 17-20 trong trận chung kết nội dung U-18 nữ nhưng các VĐV Hà Nội đều vượt qua được đối thủ chủ yếu là TP. Hồ Chí Minh ở các nội dung U-20 nam và nữ cùng nội dung U-18 nam. Sau khi đánh bại đội TP. Hồ Chí Minh 17-13 ở nội dung U-18 nam, đội U-20 nam Hà Nội tiếp tục giành HCV bằng trận thắng sát nút 20-19 trước U-20 TP. Hồ Chí Minh. Và các tuyển thủ nữ U-20 Hà Nội khép lại một giải đấu thành công bằng chiến thắng cách biệt 27-14 trước đội U-20 nữ TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, thông qua giải lần này, những VĐV xuất sắc sẽ được tuyển chọn vào thành phần đội tuyển trẻ cũng như đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong tương lai; mà trước mắt là Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016, sẽ được tổ chức tại nước ta.

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.