.

HP sẽ đóng cửa hoàn toàn webOS vào 15-1 năm sau

.

Với công bố này, thì kể từ 15-1 năm sau, các thiết bị chạy webOS sẽ không thể tải về các ứng dụng, chạy lại hệ điều hành của máy, khôi phục mật khẩu khi bị mất nữa.

  HP sẽ đóng cửa hoàn toàn webOS vào giữa tháng Một năm sau.
HP sẽ đóng cửa hoàn toàn webOS vào giữa tháng Một năm sau.

Trong một công bố mới đây, hãng HP cho biết họ sẽ đóng cửa hoàn toàn hệ điều hành webOS “yểu mệnh” của mình vào giữa tháng 1-2015. Điều này đồng nghĩa với việc những ai đang sử dụng phần cứng chạy hệ điều hành này sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại.

Mặc dù thiết bị webOS của bạn vẫn có thể tiếp tục hoạt động, thế nhưng sau thời điểm trên, bạn sẽ không thể mua, tải về từ kho ứng dụng được nữa. Ngoài ra, bạn cũng không thểchạy lại máy từ 1 bản backup trước đó. Nếu để mất mật khẩu, bạn cũng sẽ không có cách nào lấy lại được. Với những thử thách như vậy, rất có thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng phiền toái để rồi cuối cùng phải tìm kiếm 1 chiếc điện thoại, tablet mới cho mình.

webOS là hệ điều hành di động phải trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố. Ban đầu thuộc về sở hữu của Palm, nhưng hồi 2010, HP đã bỏ ra 1,2 tỷ USD để thâu tóm Palm từ đó sở hữu webOS. Hàng loạt thiết bị chạy webOS được công bố sau đó, gồm smartphone HP Veer, HP Pre 3, tablet HP TouchPad. Tuy nhiên, các sản phẩm này hầu như không thu được thành công nào đáng kể. HP lần lượt khai tử các sản phẩm này để rồi cuối cùng bán webOS cho LG dùng trên smart TV vào năm ngoái. 

Dẫu sao, webOS vẫn đã từng là một hệ điều hành di động được nhiều người yêu thích, và cho dù phải nhận 1 kết cục quá cay đắng, nó vẫn sẽ còn được những người hâm mộ giữ lại trong kí ức của mình.

ICTNews

;
.
.
.
.
.