.

iPhone 6 trình làng vào ngày 9-9

.

Apple đã lên lịch cho sự kiện truyền thông của hãng vào ngày 9-9 tới. Sự kiện này được cho là sẽ trình làng smartphone hàng đầu của hãng – iPhone 6.

Trước đây một số bài báo cho biết, Apple sẽ không giới thiệu smartphone mới nhất của hãng cho đến tháng 10. Tuy nhiên, thời điểm đó có thể sẽ muộn hơn chiến lược gần đây của họ.

Apple thường bổ sung thêm thế hệ mới của iPhone vào mỗi năm kể từ khi CEO quá cố - Steve Jobs giới thiệu dòng sản phẩm này từ năm 2007. iPhone mới thường được tiết lộ vào tháng 9 kể từ năm 2011.

Hiện Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát thị trường cho rằng, Apple sẽ giới thiệu hai mẫu iPhone 6 mới với kích cỡ 4,7-inch và 5,5-inch. Tờ WSJ tháng trước đưa tin, ngày 30-12 năm ngoái, Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất chế tạo 70 đến 80 triệu iPhone màn hình lớn. Con số trên đã tăng đáng kể so với số lượng đặt hàng đầu tiên iPhone 5S và 5C trước đây - 50 đến 60 triệu chiếc.

Trong nhiều năm qua, kết quả kinh doanh của Apple chủ yếu thu được từ dòng điện thoại iPhone, với một nửa doanh thu là từ sản phẩm này. Nhưng Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn trước. Samsung và các nhà sản xuất khác đang tạo sức ép cho công ty trong phân khúc cao cấp, trong khi đó Apple lại đang bỏ qua “miếng bánh” lớn trong thị trường bình dân. Đây thực sự là mối quan tâm lớn khi doanh số điện thoại di động bán ra hiện nay ngày càng nhiều đến từ các thị trường đang nổi như Trung Quốc. Tại quốc gia này, các điện thoại giá rẻ của các thương hiệu Huawei và ZTE rất phổ biến.

Tuy nhiên, cho đến nay, các khách hàng của Apple vẫn rất trung thành với thương hiệu này và họ đang thu hút người mua cho dù chỉ cung cấp 1-2 model mới mỗi năm. Hồi tháng 4, Apple cho biết họ có gần 800 triệu tài khoản iTunes, con số này được CEO Tim Cook mô tả vào thời điểm đó là “đáng kinh ngạc”.

Khoảng 1 năm trước, Apple thông báo đã có khoảng 575 triệu tài khoản. Và tháng trước Apple công bố đã bán được 35,2 triệu điện thoại iPhone trong quý tài chính thứ ba kết thức hồi tháng 6 vừa qua, tăng lên từ con số 31,2 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái. Việc iPhone tiếp tục tăng trưởng thể hiện sự bất thường vào thời điểm này bởi vì việc kinh doanh smartphone đang trong giai đoạn “chín muồi” và dần trở nên bão hòa.

CNet

;
.
.
.
.
.