.

BlackBerry dần là lựa chọn duy nhất của chính phủ Đức

.

Đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ liên minh IBM - Apple, BlackBerry vẫn đang tiếp tục giành chiến thắng tại Đức.

Apple và IBM đã gạt bỏ những hiềm khích giữa hai bên suốt 30 năm để cùng nhau đưa iPhone tiến sâu hơn vào thị trường doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ. Tuy nhiên, đầu tuần này, Bộ nội vụ Liên bang Đức tuyên bố chính thức về việc lựa chọn các thiết bị BlackBerry mã hóa.

Phát ngôn viên Tobias Plate của Bộ khẳng định với Financial Post rằng họ đang sử dụng 3.000 điện thoại BlackBerry tích hợp công nghệ mã hóa của công ty Secusmart (Đức) với khả năng hạn chế việc nghe lén. Thời gian tới, số lượng thiết bị "dâu đen" trong chính phủ Đức sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Plate nhấn mạnh rằng chỉ có smartphone BlackBerry mới đáp ứng được chuẩn bảo mật của chính phủ Đức. "Chúng tôi đã thử nghiệm vài dòng điện thoại và thương hiệu duy nhất đủ tiêu chuẩn là BlackBerry", Plate chia sẻ.

Khi được cài trên BlackBerry, thẻ nhớ microSD của Secusmart sẽ đóng vai trò như một ổ cứng độc lập chứa các thông tin mật mà tin tặc không thể tiếp cận. Mỗi chiếc BlackBerry như vậy có giá khoảng 2.700 USD.

Phát ngôn viên của BlackBerry từ chối bình luận về kế hoạch mua sắm điện thoại của chính phủ Đức nhưng khẳng định: "BlackBerry vẫn luôn là nhà cung cấp các giải pháp bảo mật hàng đầu trên di động cho chính phủ, các dịch vụ tài chính, y tế...".

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang sử dụng một chiếc BlackBerry Q10 chứa chip mã hóa Secusmart với giá lên đến 3.400 USD. Tương tự, tổng thống Mỹ Barack Obama cũng dùng BlackBerry thay vì iPhone vì những lo ngại liên quan đến an toàn thông tin.

Sohoa

 

;
.
.
.
.
.