.

Những "bom tấn" Apple ra mắt vào đêm 10-9

.

Apple đã lên lịch cho sự kiện quan trọng nhất của hãng diễn ra vào đêm nay (10-9). Tại đây những “bom tấn” nào sẽ được phô diễn?

iOS 7 được đại tu hoàn toàn.
iOS 7 được đại tu hoàn toàn.

Chính thức phát hành iOS 7

Khác với iOS 6, hệ điều hành iOS 7 được đại tu lớn kể từ khi giới thiệu đầu tiên vào năm 2007. Sản phẩm cung cấp nhiều tính năng mới, các API mới và thiết kế mới với các biểu tượng (icon) hoàn toàn phẳng phiu, không bóng bẩy và màu sắc tươi sáng. Phiên bản này sẽ hỗ trợ iPhone 4, 4S, và 5; máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 5 và iPad 2, iPad Mini và cả iPad 4. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt hỗ trợ dòng điện thoại iPhone 3GS và cả iPod Touch thế hệ thứ 4.

Hai iPhone mới

Khác hẳn các năm trước, năm nay dự đoán Apple sẽ ra mắt không phải một mà tới hai smartphone. Trong đó iPhone 5S nhắm tới phân khúc cao cấp còn iPhone 5C dành cho những người dùng bình dân.

iPhone 5S được đồn thổi trang bị bộ xử lý A7, cho tốc độ nhanh hơn 31% so với  iPhone 5. Chúng cũng sẽ trang bị bộ quét vân tay tích hợp trên nút Home, tích hợp camera 12 hoặc 13MP kèm theo hai đèn flash LED. Điện thoại này có khả năng quay video chuyển động chậm và thêm lựa chọn màu vàng kim loại.

 Mô hình iPhone 5C giá rẻ.
Mô hình iPhone 5C giá rẻ.

Trong khi đó, iPhone 5C sử dụng vỏ nhựa có giá rẻ hơn. Phiên bản này sở hữu màn hình cảm ứng cỡ 4-inch, độ phân giải 1136×640 điểm ảnh và bộ xử lý A6 giống như iPhone 5. Điểm khác biệt chính sẽ là “cơ thể” của thiết bị. Chúng sẽ sử dụng kết cấu vỏ nhựa thay vì kim loại và có nhiều màu sắc tươi trẻ giống như dòng máy nghe nhạc iPod.

Giới thạo tin cho biết, iPhone 5S sẽ có mô hình giá tương tự như iPhone 5 hiện nay, tức là khởi điểm 199USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ. iPhone 5C có giá khởi điểm 99USD kèm theo hợp đồng hoặc miễn phí.

OS X 10.9

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành OS X có tên mã là “Mavericks” đã xuất hiện cùng với iOS 7 diễn ra tại WWDC cách đây vài tháng. Bản thứ nghiệm dành cho các nhà phát triển xuất hiện với tốc độ nhanh chóng. Dự định sản phẩm này sẽ phát hành phiên bản cuối cùng đúng thời điểm iOS 7 phát hành.

iTunes Radio

Dịch vụ iTunes Radio giống như Pandora và ra mắt cùng với iOS 7 hồi tháng trước. Đây là dịch vụ radio miễn phí cho phép người dùng stream các kênh radio, nhạc miễn phí, tuy nhiên người dùng sẽ phải chịu các đoạn quảng cáo trong quá trình sử dụng. Để loại bỏ quảng cáo, người dùng phải đăng kí sử dụng dịch vụ iTunes Match. Dịch vụ này sẽ chính thức phát hành cùng với iPhone mới (và iOS7) mang lại cho Apple cơ hội lớn để mở ra dịch vụ dành cho doanh nghiệp.

iPad mới

Apple đã làm mới dòng máy tính bảng cỡ 9,7-inch và giới thiệu iPad Mini cách đây một năm. Do đó, nếu ra mắt cùng với iOS 7 sẽ tạo cho chúng cơ hội làm mới hầu hết dòng sản phẩm. Thông tin rò rỉ cho thấy, lớp vỏ iPad thế hệ mới được thiết kế hoàn toàn mới với viền máy mỏng hơn, lớp bo viền mạ kim loại tương tự iPad Mini.

Máy Mac mới

Giới thạo tin cho rằng, Apple sẽ không dành riêng một sự kiện để phô diễn máy tính Mac mà gộp luôn với chiến binh “iPhone”. Sản phẩm này được dự đoán sẽ sử dụng bộ xử lý Haswell mới nhất của Intel. Dòng máy Mac được mong đợi nhất sẽ là Mac Pro. Sản phẩm được dự đoán sẽ thay đổi đôi chút về thiết kế, chip xử lý và đồ họa.

New iPod

Sự kiện tháng 9 của Apple từng là sự kiện âm nhạc. Ngoài iPhone, sân khấu còn  dành cho iTunes hay iPod nhưng năm 2011, sự kiện ra mắt dòng sản phẩm này được rời sang tháng 10 và lúc đó Apple tập trung quá nhiều vào iPhone 4S. Trong năm 2012, iPod Touch mới và iPod nano mới đã trở lại cùng với sự kiện ra mắt iPhone mới. Do đó, chắc chắn iPod mới sẽ ra mắt vào ngày mai cùng với iPhone thế hệ tiếp theo.

VnMedia

;
.
.
.
.
.