.

Sáng tạo game cùng GameLoft Game Jam 2015

.

ĐNĐT - Tối 13-11, Công ty Gameloft Sea phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng tổ chức cuộc thi GameLoft Game Jam 2015 cho tất cả bạn trẻ yêu thích thiết kế và lập trình game đến từ khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

GameLoft Game Jam 2015 thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích thiết kế và lập trình game trong cả nước dự thi.
GameLoft Game Jam 2015 thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích thiết kế và lập trình game trong cả nước dự thi.

Theo Ban tổ chức, đây là lần thứ 3 Công ty Gameloft Sea tổ chức cuộc thi này và là lần đầu tiên cuộc thi được mở rộng ra quy mô nội bộ công ty. Ngoài Đà Nẵng, GameLoft Game Jam 2015 còn được tổ chức tại 3 thành phố khác là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Yogyakarta (Indonesia), thu hút 60 đội tranh tài.

Ông Trần Xuân Vượng, Giám đốc Chi nhánh Công ty Gameloft Sea tại Đà Nẵng cho hay: “Game Jam không đơn giản chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm về lập trình game. Ngoài ra, thông qua cuộc thi, chúng tôi sẽ chọn ra những bạn lập trình game giỏi về đầu quân cho Gameloft Sea”.

Tại Đà Nẵng, có 11 đội dự thi với số lượng 4 người/đội. Cuộc thi diễn ra liên tục trong vòng 48 giờ, từ ngày 13 đến 15-11. 

Với chủ đề “Thiết kế chương trình game để quảng bá cho một thương hiệu nổi tiếng”, sản phẩm dự thi phải được phát triển trên nền tảng Android và chạy được trên PC cho mục đích test, phù hợp với chủ đề đưa ra. Ban tổ chức sẽ dành ra 3 tuần để đánh giá các sản phẩm lọt vào top 5 và tổng kết, trao thưởng cho những sản phẩm đoạt giải vào ngày 13-12. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất trị giá 4.800 USD, 1 giải kỹ thuật tốt trị giá 1.500 USD, 1 giải sáng tạo trị giá 1.500 USD và 1 giải ứng dụng được yêu thích nhất trị giá 600 USD. 

Tại cuộc thi, Công ty Gameloft Sea và Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng đã ký kết biên bản hợp tác đào tạo - tuyển dụng giữa doanh nghiệp và nhà trường. Dịp này, Gameloft Sea cũng đã trao 3 suất học bổng cho sinh viên nghèo có thành tích học tập tốt của trường.

Tin, ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.