Khai hội đình làng Hải Châu năm 2024

.

ĐNO - Ngày 10-4, UBND quận Hải Châu khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao tại lễ hội đình làng Hải Châu năm 2024, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia.

Bí thư Quận ủy Hải Châu Trần Thắng Lợi và Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Vỹ trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia lễ hội. Ảnh: X.D
Bí thư Quận ủy Hải Châu Trần Thắng Lợi (thứ 6, bên trái sang) và Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Vỹ (thứ 5, bên trái sang) trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia lễ hội. Ảnh: X.D

Năm nay, lễ hội đình làng Hải Châu diễn ra từ ngày 10 đến 12-4 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: vẽ tranh dân gian; ngày hội văn hoá dân gian; hội thi trưng bày mâm bánh, ngũ quả; thi văn nghệ, trình diễn áo dài; trình diễn các bộ sưu tập mang đậm chất truyền thống; hội thi kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố tiếp sức.

Cùng với đó, đến với lễ hội, người dân, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực dân gian, tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp và xem các em thiếu nhi xếp sách, thuyết trình mô hình sách nghệ thuật.

Đây là những hoạt động đặc sắc, sôi nổi, mang lại cho người dân nhiều trải nghiệm hấp dẫn trên hành trình khám phá văn hóa, tìm về với nguồn cội, kết nối và gìn giữ những giá trị cốt lõi của người Việt.

Dịp này, ban tổ chức lễ hội phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp lễ hội đình làng Hải Châu năm 2024” nhằm lưu giữ những hình ảnh, tác phẩm đẹp của lễ hội, góp phần lan tỏa những nét văn hóa truyền thống của quận Hải Châu.

Tác giả gửi ảnh dự thi qua email: clbnhiepanhdanang.dpc@gmail.com, từ nay đến hết 15-4. Ban tổ chức công bố kết quả và trao giải trong thời gian từ ngày 25-4 đến 7-5 với cơ cấu: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích. 

Các em học sinh tham gia hội thi vẽ tranh dân gian tại lễ hội. Ảnh: X.D
Các em học sinh tham gia hội thi vẽ tranh dân gian tại lễ hội. Ảnh: X.D
Hội thi xếp sách và thuyết trình mô hình sách nghệ thuật có sự tham gia của các trường THCS trên địa bàn quận Hải Châu. Ảnh: X.D
Hội thi xếp sách và thuyết trình mô hình sách nghệ thuật có sự tham gia của các trường THCS trên địa bàn quận Hải Châu. Ảnh: X.D

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
.