Ấn tượng Hội báo Xuân Đà Nẵng 2018

.

ĐNO - Sáng 9-2, Hội Nhà báo thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng thành phố đổi mới và phát triển”. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày của Báo Đà Nẵng.
Các đại biểu tham quan không gian trưng bày của Báo Đà Nẵng.

Tại Hội báo Xuân năm nay, ngoài các ấn bản báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương, có 14 đơn vị tổ chức gian trưng bày gồm Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Tạp chí Non Nước, cơ quan thường trú TTXVN tại miền Trung-Tây Nguyên, Báo Sài Gòn Giải phóng, Báo Quân khu 5, Tạp chí Điện tử Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Nghiên cứu kinh tế-xã hội thành phố, Báo Quân đội Nhân dân, Đặc san Người làm báo Đà Nẵng, Câu lạc bộ (CLB) Ảnh Báo chí và CLB Nhà báo nữ.

Gần 200 ấn bản báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trưng bày tại Hội báo Xuân thu hút người xem.
Gần 200 ấn bản báo Xuân của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trưng bày tại Hội báo Xuân thu hút người xem.

Đặc biệt, CLB Ảnh báo chí thành phố trưng bày gần 100 tác phẩm ghi lại những khoảnh khoắc về các sự kiện diễn ra của thành phố trong năm 2017 với điểm nhấn là hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, các danh lam thắng cảnh và di tích Đà Nẵng, Quảng Nam.

Ngoài ra, CLB Ảnh báo chí thành phố còn giới thiệu 30 tác phẩm phản ánh sự đổi thay của thành phố Đà Nẵng trong xây dựng và phát triển, môi trường và bảo vệ môi trường tại bán đảo Sơn Trà.

Học sinh trường THPT Phan Châu Trinh thích thú ngắm những bức ảnh trưng bày tại Hội Báo Xuân.
Học sinh trường THPT Phan Châu Trinh thích thú ngắm những bức ảnh trưng bày tại Hội báo Xuân.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc, đã trở thành truyền thống tốt đẹp, từ nhiều năm nay Hội báo Xuân là không gian sinh hoạt báo chí, trưng bày những tờ báo Xuân còn thơm mùi giấy, đồng thời là hoạt động văn hóa đặc sắc của thành phố trong dịp Tết Nguyên đán, đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc của người dân.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ - HUỲNH TRANG
 

;
.
.
.
.
.
.