Văn hóa - Giải trí

NSync và ngày tái hợp

09:10, 26/02/2017 (GMT+7)

Từng làm mưa làm gió vào những năm cuối thập niên 90 và bỗng tuyên bố tan rã vào năm 2002, hiện ban nhạc nam NSync của Mỹ đang lên kế hoạch chuẩn bị cho ngày tái hợp sau 15 năm, nhân dịp họ được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào cuối năm nay.

Các thành viên của ban nhạc NSync hội ngộ nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của JC Chasez vào năm 2016.
Các thành viên của ban nhạc NSync hội ngộ nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của JC Chasez vào năm 2016.

Thông tin này được tiết lộ trong một cuộc trò chuyện trên chương trình “Entertainment Tonight” của Lance Bass. Theo Lance Bass, cả 5 thành viên trong ban nhạc gồm anh và Justin Timberlake, JC Chasez, Chris Kirkpatrick, Joey Fatone sẽ có mặt để ăn mừng sự kiện đặc biệt này.

Mặc dù ngừng hoạt động cách đây 15 năm nhưng tất cả các thành viên vẫn quan tâm đến âm nhạc. Nguyên nhân tan rã được cho là vào thời kỳ hoàng kim, họ quá ngất ngây trong thành công và theo đuổi nhiều hướng nên mất kiểm soát.

Các thành viên của NSync không thể thu âm hay trình diễn cùng nhau kể từ khi họ tuyên bố tạm ngưng mọi hoạt động hồi năm 2002. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay giữa các thành viên vẫn duy trì tình bạn bằng việc liên lạc và đến dự sinh nhật của nhau. Đặc biệt, Justin Timberlake được cho là thành công nhất khi anh tập trung cho sự nghiệp solo của mình.

Thông tin mới nhất về sản phẩm của ban nhạc này là vào năm 2014 khi hãng Sony phát hành album “The Essential’ NSync” mà không báo trước một lời nào cho cả 5 thành viên của nhóm. Album này bất ngờ được khán giả đón nhận và bán chạy, được xếp ngay vào vị trí thứ 25 Billboard và thứ 10 iTunes.

Thành công này càng có ý nghĩa hơn khi trước đó không một chiến dịch quảng bá nào được tiến hành. Cũng không có thành viên nào trong nhóm thông báo đến người hâm mộ vì họ không hề hay biết, kể cả người vẫn đang rất nổi tiếng như Justin Timberlake. Điều đó cho thấy những người hâm mộ vẫn còn rất yêu quý NSync.

Vì thành công này, nhiều người kêu gọi ban nhạc nam này tái hợp. Nhưng Lance Bass lúc đó cho rằng, điều này khó có thể thực hiện được bởi con đường sự nghiệp riêng của Justin Timberlake đã quá nổi tiếng để anh có thể quay trở lại cùng các thành viên của mình thu âm chung một sản phẩm mới. Có chăng, họ chỉ có thể remix một số bài hit cũ.

Ban nhạc NSync được thành lập vào năm 1995 gồm 5 thành viên và nhanh chóng trở thành 1 trong 3 ban nhạc nam đình đám nhất thị trường âm nhạc châu Âu và nước Mỹ vào những năm 1990 cùng với ban nhạc Backstreet Boys và New Kids On The Block.

NSync phát hành album đầu tay vào ngày 24-3-1998 và ngay lập tức khiến fan yêu nhạc trên thế giới thuộc làu những cái tên của các thành viên trong ban nhạc. Nhưng đây không phải là sản phẩm bán chạy nhất của 5 chàng trai này. Ba năm sau đó, “No Strings Attached” ra mắt tại No.2 Billboard 200 và trở thành ban nhạc có lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại trong tuần đầu phát hành với 2,4 triệu bản nhờ album “No Strings Attached”. Đáng kể hơn, trong ngày đầu, album này đã tiêu thụ được hơn 1 triệu bản.

Tính đến nay, lượng đĩa bán ra của ban nhạc NSync đạt 56 triệu bản trên toàn thế giới. NSync cũng từng tham gia biểu diễn tại các lễ trao giải lớn gồm Oscar, World Series, Super Bowl và Đại hội thể thao mùa Đông năm 2002 cùng với các danh ca nổi tiếng thế giới như Elton John, Mandy Moore, Aerosmith, Britney Spears, Michael Jackson và Celine Dion. Việc NSync tái hợp vào cuối năm nay không chỉ niềm vui của nhóm mà còn gây bất ngờ cho người hâm mộ trên thế giới. Nhiều khán giả hy vọng sẽ được nghe lại nhiều bản hit mà ban nhạc này đã làm mưa làm gió một thời.

ĐOÀN GIA HUY

.