.

"Họa mi" Adele viết tiếp kỳ tích

.

Dù vắng mặt trong đêm trao giải Billboard 2016- một giải thưởng lớn về âm nhạc, nhưng “họa mi” Adele (ảnh) vẫn là cái tên sáng giá khi giành chiến thắng ở nhiều hạng mục quan trọng vào hôm 23-5 tại Las Vegas (Mỹ). Với chiến thắng này, Adele đang ngày càng khẳng định tài năng và tiếp tục viết thêm nhiều kỳ tích cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Nhận được 9 đề cử, Adele đã đánh bại các ca sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Drake, Taylor Swift và The Weeknd để giành giải Nghệ sĩ xuất sắc (Top Artist) - giải thưởng đắt giá nhất tại Billboard Music Awards 2016 và các giải thưởng Ca khúc bán chạy nhất (“Hello”, Top Selling Song), Nghệ sĩ nữ đứng đầu top 200 (Top Billboard 200 Artist), Nghệ sĩ nữ hàng đầu (Top Female Artist). Bên cạnh đó, “Họa mi” nước Anh còn rinh về giải thưởng “Album Top Billboard 200” khi album “25” xuất sắc vượt qua “Purpose” của Justin Bieber, “x” của Ed Sheeran, “1989” của Taylor Swift và “Beauty Behind The Madness” của The Weekend. Với hơn 1 triệu bản tiêu thụ ở Mỹ trong tuần thứ hai phát hành, album “25” đã giúp Adele viết nên kỳ tích mới, trở thành ca sĩ đầu tiên bán được hơn 1 triệu album trong hai tuần kể từ năm 1991 đến nay. Trước đó, album này đã lập kỷ lục tiêu thụ 2,3 triệu bản ở Mỹ ngay trong 3 ngày đầu phát hành.

Kết quả trao giải Billboard năm nay được đánh giá dựa trên bảng xếp hạng cuối năm ngoái của Nielsen Mỹ, bao gồm số liệu về doanh thu bán đĩa, tải nhạc và streaming trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Năm ngoái, danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc thuộc về Taylor Swift với siêu phẩm “1989”.

Tuy đang bận rộn với chuyến lưu diễn trên thế giới, ca sĩ Adele cũng đã kịp gửi một tin nhắn bằng video bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn tới khán giả đã yêu quý cô. Được biết, giải thưởng âm nhạc Billboard được trao tặng bởi Billboard, một tổ chức xuất bản và lập bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trong ngành công nghiệp âm nhạc. Giải được trao thường niên kể từ tháng 12-1989 và bị hủy bỏ vào năm 2007, rồi sau đó được trao trở lại kể từ tháng 5-2011 cho đến nay. Cũng giống bất cứ lễ trao giải âm nhạc đình đám nào khác, buổi lễ trao giải năm nay diễn ra đầy màu sắc với các màn biểu diễn ấn tượng từ những tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí như Celine Dion, Pink, Madonna, Rihanna, Britney Spears... với các tiết mục hoành tráng, đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Tuy không tham dự nhận giải trực tiếp nhưng những giải thưởng âm nhạc Billboard năm nay dành cho Adele cũng không nằm ngoài dự đoán của giới phê bình âm nhạc và người hâm mộ trên thế giới, bởi Adele đã tạo ra cú nổ “25” vào cuối năm ngoái và được nhiều người dự đoán sẽ ẵm nhiều giải “khủng” trong năm 2016. “25” cũng là CD đầu tiên của Adele kể từ khi cô phát hành album “21” hồi năm 2011 - album đã đoạt 6 giải Grammy và tiêu thụ hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.