.

Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Chiều 29-4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng với hơn 20 hoạt động diễn ra liên tục từ 29-4 đến 5-5.

Chương trình Khai trương Mùa du lịch biển được tổ chức hàng năm hướng tới mục tiêu phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà theo hướng bền vững và đưa các bãi biển của thành phố thành điểm đến văn minh, hiếu khách.
Mùa du lịch biển hướng tới mục tiêu phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà theo hướng bền vững, đưa các bãi biển của thành phố thành điểm đến văn minh, hiếu khách.

Theo Ban tổ chức, mùa du lịch biển năm nay không chỉ khởi động các tiện ích dịch vụ du lịch mới đến người dân và du khách mà còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch.

Tại lễ khai trương, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phát động tháng kiểu mẫu văn minh du lịch biển từ 1-5 đến 31-5. Với mong muốn xây dựng bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thành điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước, tháng kiểu mẫu văn minh du lịch biển được phát động với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước xây dựng hành vi văn minh trong ứng xử du lịch, sớm đưa bán đảo Sơn Trà và các bãi biển của thành phố thành điểm đến văn minh và hiếu khách.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường, chương trình khai trương mùa du lịch biển là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm khởi động mùa du lịch. Qua đó, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố chuẩn bị chu đáo các dịch vụ của mình để phục vụ tốt nhất khi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố trong mùa du lịch hàng năm.

Với các chuỗi hoạt động đa dạng, tạo sân chơi cho người dân và du khách cùng tham gia, mùa du lịch biển góp phần giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến đẹp trong mắt du khách gần xa.

Chương trình năm nay ngoài hoạt động khai trương, người dân và du khách còn được tham gia trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn mang tính cộng đồng cao như kéo co dưới nước, đan lưới, ngoáy thúng, gánh cá, nhảy flashmob, không gian thư viện biển, thi tô màu, vẽ tranh, các môn thể thao biển…

* Chiều cùng ngày, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng với sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, Ban quản lý giới thiệu các tiềm năng sẵn có của Sơn Trà như Nhất Lâm thủy trang trà, cây đa ngàn năm, đài vọng cảnh, đỉnh Bàn Cờ, Chùa Linh Ứng, bảo tàng Đồng Đình…; giới thiệu các tour, tuyến hiện khai thác tại đây như tour lặn ngắm san hô, tour vòng quanh bán đảo Sơn Trà, tour lên rừng xuống biển… đồng thời kêu gọi đầu tư xây dựng một số hạng mục tiện ích công cộng dịch vụ du lịch như điểm nhấn đài phun nước (khu vực Lăng Ông), lắp đặt các trụ phát sóng wifi và sạc điện thoại…

Tin, ảnh: Thu Hà
 

;
.
.
.
.
.