.

Rực rỡ đón xuân

.

Tết Bính Thân năm nay mặc dù không có đường hoa, nhưng nhiều tuyến phố chính và các điểm nhấn dọc bờ sông Hàn hình thành nhiều cụm trang trí hoa đẹp mắt, mang lại sắc xuân cho thành phố.

Công nhân Công ty Công viên-Cây xanh trang trí hoa tại vỉa hè đường Bạch Đằng.
Công nhân Công ty Công viên-Cây xanh trang trí hoa tại vỉa hè đường Bạch Đằng.

Những ngày cuối tháng 1, tại khu vực vỉa hè phía Nam đuôi cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm), công nhân Công ty Công viên-Cây xanh đang khẩn trương trang trí cụm hoa. Theo đó, không gian này sẽ bao gồm các tiểu cảnh như khung cửa hoa, vòng tròn hoa, xe gỗ chở hoa, thuyền hoa, bồn hoa gỗ, tượng khỉ...

Mỗi tiểu cảnh là sự sắp đặt đầy tính nghệ thuật của những loài hoa sặc sỡ sắc màu như: hoa mào gà đuôi phụng, hoa cúc vạn thọ, cúc đại đóa, cúc pha lê, cúc bướm, hoa păng xê, dạ yến thảo... Xen kẽ đó là những tạo hình với lúa, ụ rơm, chiếc thuyền tạo nên hình ảnh một làng quê yên bình, quen thuộc. Không gian này được kỳ vọng trở thành điểm lý tưởng để người dân và du khách tham quan, vãn cảnh, chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài cụm hoa này, thành phố cũng đầu tư trang trí hoa vỉa hè phía Tây trước các điểm 42 và 72 Bạch Đằng, giàn hoa dọc vỉa hè phía Đông đường Bạch Đằng, Công viên 84 Hùng Vương; trang trí hoa các nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương; bùng binh Tây cầu Trần Thị Lý.

Dừng chân bên Công viên 84 Hùng Vương, ông Trần Văn Khuyên (trú đường Ba Đình, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) hồ hởi bày tỏ: “Một sự đổi thay đáng mừng. Năm nay, thành phố không tập trung kinh phí làm đường hoa, thay vào đó là đầu tư nhiều cụm trang trí như công viên này là hợp lý”.

Trong khi đó, đại diện Công ty Công viên-Cây xanh cho biết, tổng mức đầu tư của thành phố khoảng 3,7 tỷ đồng cho công tác trang trí hoa trên địa bàn, với gần 20.000 chậu hoa các loại. Hoa được mua từ bà con nông dân huyện Hòa Vang và nhiều loại hoa phải nhập từ các tỉnh phía Nam.

Hiện có 80 công nhân của công ty này tỏa khắp các tuyến đường để thực hiện việc trang trí hoa. “Chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành các cụm trang trí hoa. Nếu không kịp sẽ phải tăng ca”, một công nhân đang làm tại cụm hoa khu vực vỉa hè phía Nam đuôi cầu Rồng cho biết.

Ngoài những cụm trang trí hoa do thành phố đầu tư, nhiều đơn vị tư nhân tham gia trang trí hoa, điện chiếu sáng tại một số tuyến đường, điểm công cộng. Tại khu vực vỉa hè đuôi cầu Rồng (đối diện trụ sở VTV Đà Nẵng), Công ty EGEO cũng đang khẩn trương hoàn thành trang trí hoa. Lấy điểm nhấn là sự kiện Clipper Race 2016, Công ty EGEO làm mô hình thuyền buồm, xung quanh trang trí những cụm hoa rực rỡ sắc màu.

Trong khi đó, Tập đoàn Sun Group đầu tư bổ sung, thay mới các cổng chào, trang trí điện, kết hợp cùng hình ảnh hoa đào chuông tại các tuyến phố chính như đường Nguyễn Văn Linh, đường Bạch Đằng, bùng binh tam giác nút giao thông phía Tây cầu Rồng, nút giao thông đường 2 tháng 9 - Phan Đăng Lưu, đường Điện Biên Phủ... Đặc biệt, tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Trần Phú, Sun Group cho tạo hình 3 đóa đào chuông khổng lồ trông rất ấn tượng.

Bên cạnh đó, Sở VH-TT&DL đã hướng dẫn Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các quận, huyện tổ chức trang trí đón chào năm mới trên địa bàn. Công tác tuyên truyền cổ động trên các tuyến đường chính và trung tâm thành phố được triển khai với tổng cộng 1.048 pa-nô, 3.200 phướn và 6 cụm pa-nô lớn, 2 pa-nô tường, 1.796 cờ ngũ sắc, cờ Đảng, cờ Tổ quốc...

Trong đó, đã huy động Công ty Gia Hưng, Công ty VietArt OOH, Công ty Phương Nam, Công ty Mặt trời Đông Dương tham gia thực hiện cổ động trực quan bằng hình thức xã hội hóa với 48 pa-nô, 1.700 phướn; Trung tâm Văn hóa thành phố thực hiện 100 pa-nô, 150 phướn.

Những con đường điểm tô đóa hoa rực rỡ, những con đường lung linh sắc màu tạo nên bức tranh xuân lộng lẫy, hứa hẹn mang đến cho người dân thành phố và du khách nhiều cảm nhận thú vị trong dịp Tết Bính Thân này.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.