.

Khu vui chơi giải trí xã Hòa Nhơn: Nghèo nàn trò chơi

.

ĐNĐT- Khu vui chơi giải trí xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang là một trong những điểm giải trí hiếm hoi dành cho thiếu nhi tại địa phương này nhưng rất ít khi có trẻ em lui tới bởi số lượng trò chơi nghèo nàn, cơ sở vật chất xuống cấp.

Là khu vui chơi giải trí của xã nhưng cổng vào, tường bao bị đổ, xuống cấp hư hỏng từ năm 2013 nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa.
Là khu vui chơi giải trí của xã nhưng cổng vào, tường bao bị đổ, xuống cấp hư hỏng từ năm 2013 nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa.

 

Sân chơi rộng rãi nhưng phủ đầy lá khô, không có một trò chơi nào dành cho trẻ ngoài mấy chiếc ghế đá
Sân chơi rộng rãi nhưng phủ đầy lá khô, không có một trò chơi nào dành cho trẻ ngoài mấy chiếc ghế đá. Do kinh phí của xã có hạn, mỗi năm chỉ có khoảng 4-5 triệu đồng chỉ đủ để chi phí dọn dẹp và mua thêm những món đồ chơi nhỏ.

 

ông Ngô Văn Đạt, Phó Chủ tịch xã Hòa Nhơn cho biết, ngôi nhà này trước đây được dùng để đựng đồ chơi cho trẻ mỗi khi các cháu chơi xong. Sau đó dân quân xã mượn làm nơi tập huấn và chứa trang thiết bị luyện tập. Sau trận bão năm 2013, mái tôn của ngôi nhà đã bị bay mất, hiện xã đang chờ có kinh phí để sớm sữa chữa, tu bổ
Ông Ngô Văn Đạt, Phó Chủ tịch xã Hòa Nhơn cho biết, ngôi nhà này trước đây được dùng để đựng đồ chơi cho trẻ mỗi khi các cháu chơi xong. Sau đó dân quân xã mượn làm nơi tập huấn và chứa trang thiết bị luyện tập. Sau trận bão năm 2013, mái tôn của ngôi nhà đã bị bay mất, hiện xã đang chờ có kinh phí để sớm sữa chữa, tu bổ.

 

Khu nhà lồng
Khu nhà lồng "Sân chơi trẻ cộng đồng" này được tổ chức Tầm nhìn thế giới xây dựng vào năm 2010. Mỗi tháng các tình nguyện viên của tổ chức sẽ đưa đồ chơi đến tổ chức cho trẻ em khuyết tật chơi 2 lần/ tháng vào thứ bảy & chủ nhật.

 

Số lượng đồ chơi rất nghèo nàn, chỉ vài ba con thú nhún. Một người dân ở đây cho biết, chẳng mấy khi đưa con vào đây chơi, vì có được mấy trò cho trẻ chơi đưa vào. Có chăng mà tụi nhỏ đi học về rồi tự ghé vào chơi. Chơi chán thì về
Số lượng đồ chơi rất nghèo nàn, chỉ vài ba con thú nhún. Một người dân ở đây cho biết, "chẳng mấy khi đưa con vào đây chơi, vì có được mấy trò cho trẻ chơi đâu mà đưa vào. Có chăng mà tụi nhỏ đi học về rồi tự ghé vào chơi. Chơi chán thì về"

 

Cũng theo ông Đạt, khu vui chơi này được xây dựng từ năm 2007, trước đó cũng có một số trò chơi như cầu tuột, đu quay... các trò chơi được làm bằng sắt. Nhưng do phơi mưa, nắng, cộng với khu vui chơi nằm ở vị trí thôn Thạch Nham Tây, vào mùa lũ hay bị  ngập, lụt, nên số lượng đồ chơi bị hư hỏng xuống cấp nhất là sâu trận bão năm 2013, các đồ chơi không còn chơi được, xã đã cho thanh lý hết. Hiện xã đang chờ được cấp kinh phí để sửa chữa, tuy nhiên, xã cũng đề nghị nên trang bị đồ chơi cho trẻ là nhựa cứng để đảm bảo độ bền và an toàn cho trẻ.
Ông Đạt cũng cho biết thêm, khu vui chơi này được xây dựng từ năm 2007, trước đó cũng có một số trò chơi như cầu trượt, đu quay... các trò chơi được làm bằng sắt. Nhưng do phơi mưa, nắng, cộng với khu vui chơi nằm ở vị trí thôn Thạch Nham Tây, vào mùa lũ hay bị ngập, lụt, nên số lượng đồ chơi bị hư hỏng xuống cấp nhất là sâu trận bão năm 2013, các đồ chơi không còn chơi được, xã đã cho thanh lý hết. Hiện xã đang chờ được cấp kinh phí để sửa chữa, tuy nhiên, xã cũng đề nghị nên trang bị đồ chơi cho trẻ là nhựa cứng để đảm bảo độ bền và an toàn cho trẻ.

Thu Hà (thực hiện)

;
.
.
.
.
.