Ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia: Các môn Lý, Hóa, Sinh vừa sức thí sinh

.

ĐNO - Sau khi kết thúc thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) diễn ra vào sáng nay (26-6), các thí sinh cho biết đề vừa sức, làm được bài.

Thí sinh hớn hở ra về sau khi kết thúc thi tổ hợp Khoa học tư nhiên.
Thí sinh hớn hở ra về sau khi kết thúc thi tổ hợp Khoa học tư nhiên.

Thí sinh Trần Duy Nhật Anh cho biết, đề thi 3 môn tổ hợp đều ở mức vừa phải, nhưng môn Vật lý và Hóa học có độ khó ở những câu cuối cùng. Tuy nhiên, đây là đề rất phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Bản thân Nhật Anh cũng làm được từ 70%-80%.

Với đề thi bộ môn tổ hợp năm nay, thí sinh Vũ Thị Phương Duyên cho biết so với sức mình thì tương đối "dễ thở". “Đề chủ yếu nằm trong chương trình 12 và một số câu rơi vào lớp 11”, Duyên cho hay.

Còn thí sinh Mạc Quang Hải cũng cho biết, độ khó của các môn thi nằm từ câu 35-40. Những câu này thuộc dạng phân hóa, chủ yếu dành cho học sinh giỏi, phải đầu tư chiều sâu. “Tuy nhiên, với đề thi này thì em nghĩ 100% học sinh đều làm được bài từ 50-75%”, Hải chia sẻ.

Vừa bước ra khỏi điểm thi Trường THPT Trần Phú, thí sinh Nguyễn Tiến Đức hồ hởi cho biết, em rất hài lòng với bài thi môn Vật lý, còn ở môn Hóa học, em làm khoảng 75%. “Ở những câu cuối môn Hóa học thì hơi quá sức với em”, Đức chia sẻ. Theo Đức, với tổ hợp đề thi sáng nay, nếu chỉ thi tốt nghiệp thì cần học vừa phải cũng đã đỗ rồi.

Với đề thi Khoa học tổ hợp, nhiều thí sinh làm bài tốt. Nhiều em cho biết, dễ đạt điểm cao.
Với đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh làm bài tốt.

Các thí sinh tự do cho biết đề năm nay tương đối dễ hơn năm ngoái. Tuy nhiên, “dễ mình dễ ta”, do đó cũng phải chờ kết quả sau kỳ thi mới khẳng định được.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố cho biết, tại buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, có 34 thí sinh vắng thi môn Vật lý, 30 thí sinh vắng thi môn Hóa học và 23 thí sinh vắng thi môn Sinh học.

Sáng 26-6, Ban Chỉ đạo thi thành phố đã có quyết định cử 4 đoàn kiểm tra thường xuyên và đột xuất công tác tổ chức thi tại 24 điểm thi; đặc biệt là công tác trực, bảo quản đề thi, bài thi. Kết quả, buổi thi không có giám thị và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ



 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.