Không để xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

.

ĐNO - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi quốc gia đơn vị thành phố Đà Nẵng, diễn ra chiều 24-6.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đi kiểm tra các điểm thi, đồng thời dặn dò các thí sinh ổn định tâm lý trước khi bước vào kỳ thi
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đi kiểm tra các điểm thi, đồng thời dặn dò các thí sinh ổn định tâm lý trước khi bước vào kỳ thi.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa  đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của cụm thi thành phố Đà Nẵng, nhất là sự phối hợp giữa các ban, ngành về công tác chuẩn bị; đồng thời ghi nhận nỗ lực của ngành GD-ĐT thành phố Đà Nẵng trong việc chuẩn bị chu đáo công tác tập huấn, hướng dẫn quy chế thi cho thí sinh, quy chế coi thi và chấm thi cho cán bộ, giáo viên được phân công làm nhiệm vụ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, rút kinh nghiệm từ kỳ thi quốc gia năm 2018, việc tổ chức kỳ thi năm nay phải thực hiện chu đáo, không để xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào.Trong đó, đặc biệt lưu ý cán bộ coi thi phải thực hiện đúng chức trách của mình, không để xảy ra sơ suất trong thực hiện nhiệm vụ, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận cho biết, cho đến chiều 24-6, việc chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn đã thực hiện một cách chu đáo, chưa có những phát sinh nào xảy ra.

Ban Chỉ đạo kỳ thi quốc gia đơn vị thành phố Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra tại các điểm thi; thực hiện việc tập huấn cho cán bộ coi thi, chấm thi; phân công trách nhiệm cho từng điểm thi.

Thực hiện tốt việc bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi; bố trí chỗ ở cho 18 thí sinh là người dân tộc thiểu số và học sinh Trường THPT Phạm Phú Thứ ở nội trú trong thời gian ôn tập cũng như thời gian thi…

Giám thị hướng dẫn quy chế thi cho các thí sinh chiều 24-6
Giám thị hướng dẫn quy chế thi cho các thí sinh chiều 24-6

Được biết, tại kỳ thi này, Sở GD-ĐT thành phố điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi (24 phó trưởng điểm, 519 cán bộ coi thi, 77 cán bộ giám sát đến từ Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng, Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế) và hơn 400 nhân viên phục vụ.

Trước đó, chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng kiểm tra và đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 tại thành phố Đà Nẵng. Tại các địa điểm kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã thăm hỏi, động viên và dặn dò các thí sinh.

*Chiều 24-6, các thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi. Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố, có 190 thí sinh không đến làm thủ tục đăng ký dự thi/ tổng số 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi. Trước đó, sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT đã tổ chức phổ biến quy chế thi cho cán bộ coi thi.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ


 

;
;
.
.
.
.
.