Tạo điều kiện cho trẻ khuyết tật đến trường học tập và phát triển khả năng

.

ĐNO - Ngày 9-12, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng (trước đây là Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu) tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (9-12-1992 - 9-12-2022).

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng, trung tâm đã tạo điều kiện cho nhiều trẻ khuyết tật được đến trường học tập, vui chơi và phát triển hết khả năng; qua đó có cuộc sống tự lập.  Nhiều em khuyết tật tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có nghề nghiệp ổn định và xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc; một số giáo viên, nhân viên của trung tâm hiện nay là học sinh cũ của trung tâm...

Năm học 2022-2023, trung tâm nuôi dạy 257 học sinh khuyết tật, đồng thời làm công tác hỗ trợ trẻ khuyết tật đang học hòa nhập tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố. Tại trung tâm, các em học sinh khuyết tật được học kỹ năng tự phục vụ bản thân, áp dụng trong cuộc sống và một số nghề để có thể tự nuôi sống bản thân như: may, làm hương, thủ công mỹ nghệ, massage, nhạc, họa. Bên cạnh đó, trung tâm còn liên hệ với các cơ sở sản xuẩt để gửi học sinh vào làm việc sau khi ra trường.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.