.

Phát động phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

.

Ngày 19-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020. Đây là một trong những nội dung quan trọng bên cạnh lễ tuyên dương học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2015-2016 do Bộ tổ chức sáng cùng ngày tại Hà Nội.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đổi mới sáng tạo là nhu cầu tự thân, tự nguyện, là động lực vươn lên của mỗi cá nhân, tập thể. Đổi mới giáo dục bắt đầu từ những việc nhỏ hằng ngày để việc làm hôm nay hiệu quả hơn hôm qua, là hành động thiết thực nhất của mỗi cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và học sinh, sinh viên góp phần chuyển biến giáo dục nước nhà.

Đổi mới sáng tạo trong dạy và học phải được thực hiện bằng những sản phẩm, được minh chứng cụ thể, thiết thực, hiệu quả, được bạn bè, xã hội tôn vinh, học tập và làm theo.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đổi mới giáo dục gắn với đổi mới căn bản phương pháp dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hội nhập quốc tế, ứng dụng có hiệu quả thành tựu về công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý giáo dục.

TTXVN
 

;
.
.
.
.
.