.

Chăm lo học sinh nghèo

.

Với sự quan tâm chu đáo của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp, nhiều năm qua, hàng ngàn học sinh nghèo vượt khó của quận Hải Châu có thêm nghị lực để đến lớp. Đến nay trên địa bàn quận không có học sinh bỏ học vì lý do kinh tế gia đình khó khăn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1 trao quà “Tiếp sức đến trường” cho học sinh hộ cận nghèo trên địa bàn phường.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1 trao quà “Tiếp sức đến trường” cho học sinh hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

Trong năm học mới 2015-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 298 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn quận với tổng kinh phí hơn gần 341 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn quỹ Vì người nghèo của quận nhằm hỗ trợ động viên con em gia đình hộ nghèo được học tập và cũng là giải pháp giúp các hộ thoát nghèo bền vững.

Bà Nguyễn Thị Thừa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu cho biết: “Để có nguồn kinh phí trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” và các chương trình khuyến học khuyến tài, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu đã vận động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo cùng các nhà hảo tâm đóng góp và có được sự đồng hành của bao tấm lòng nhân ái đối với sự nghiệp trồng người. Từ sự hỗ trợ này, Mặt trận quận và các tổ chức thành viên mong các em học sinh, sinh viên có điều kiện phấn đấu học hành trở thành những người con ngoan, trò giỏi, những người công dân có ích cho xã hội”.

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy phường về việc chăm lo an sinh xã hội cho các hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, trong năm học mới này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1 phối hợp với các hội, đoàn thể trao 170 suất quà “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn phường với tổng số tiền hơn 108 triệu đồng, trong đó các em học sinh tiểu học, THCS nhận mỗi suất quà trị giá 535.000 đồng, các em học sinh THPT và sinh viên cao đẳng, đại học nhận mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Bà Hoàng Giang Yên Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu 1 cho biết, tuy suất quà không lớn nhưng đây là nguồn động viên cho con em hộ cận nghèo phấn đấu vượt qua khó khăn để học tốt và cũng là giải pháp giúp các hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững trong tương lai.

Là địa phương luôn đi đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài của quận, trong năm học mới 2015-2016, phường Hòa Cường Nam đã trích từ nguồn quỹ Vì người nghèo của phường và quỹ vận động của các hội, đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ cho cho 75 em học sinh học giỏi con hộ nghèo và hộ chính sách với tổng kinh phí 62,6 triệu đồng, ngoài ra các hội đoàn thể của quận còn hỗ trợ cho 28 em học sinh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Nhờ vậy, các em có thêm nghị lực để vững bước đến trường trong năm học mới.

“Thời gian qua, công tác chăm lo cho giáo dục luôn được lãnh đạo phường Hòa Cường Nam chú trọng, đặc biệt là quán triệt thực hiện tốt phương châm “Nâng cao chất lượng học tập đi đôi với giáo dục đạo đức”, quan tâm xây dựng mối quan hệ “nhà trường-gia đình-xã hội”, triển khai mô hình “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Nhờ vậy, chất lượng dạy và học ở các bậc học đạt yêu cầu đề ra, quy mô các trường từng bước được nâng lên; phong trào xây dựng gia đình hiếu học, xã hội học tập đạt kết quả, nhiều năm liền được quận đánh giá cao, hằng năm số học sinh đỗ đại học đạt kết quả cao”, ông Trần Quốc Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam khẳng định.

Bài và ảnh: Gia Huy

;
.
.
.
.
.