.

Cô giáo tận tâm với nghề

.

Công tác tại Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê với chức vụ Phó Hiệu trưởng, cô Trần Thị Hải Minh là một trong những cá nhân tiêu biểu vừa được tuyên dương, khen thưởng tại Lễ tuyên dương, khen thưởng 25 cán bộ, CNVCLĐ đạt thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2015 do Liên đoàn Lao động quận Thanh Khê tổ chức.

Cô giáo Trần Thị Hải Minh, người luôn hết lòng vì công việc.
Cô giáo Trần Thị Hải Minh, người luôn hết lòng vì công việc.

12 năm đứng trên bục giảng, 6 năm làm cán bộ quản lý, dù ở cương vị công tác nào, cô Hải Minh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Về chuyên môn, cô đã chỉ đạo tốt chương trình thời khóa biểu và các quy định về chuyên môn, đổi mới công tác dạy học, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học.

Từ năm 2010 đến nay, cô đã có 4 sáng kiến: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học; Giải pháp nâng cao chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trong trường tiểu học; Thông qua các hoạt động của nhà trường để giáo dục học sinh tình yêu quê hương, biển đảo; Thông qua các hoạt động trong và ngoài giờ lên lớp giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh.

Ngoài ra, cô còn có sáng kiến làm đồ dùng dạy học như “Sự chủ quan của vịt con”, thiết kế bài giảng E-learning, tham gia xây dựng không gian xanh, tổ chức ngày thứ sáu xanh hằng tuần để cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia bảo vệ môi trường. Cô Trần Thị Hải Minh tâm sự: “Từ lòng yêu nghề, mến trẻ, vì sự phát triển của nhà trường, bản thân tôi dù ở cương vị công tác nào cũng không ngừng phấn đấu vươn lên, tìm tòi, sáng tạo trong công việc, nâng cao chất lượng dạy và học của trường”.

Với nhiều nỗ lực, sáng tạo, năm 2012, cô Hải Minh đạt giải nhất cuộc thi làm đồ dùng dạy học giảm nhẹ rủi ro thiên tai; năm học 2014 – 2015, giải nhất cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức; liên tục 10 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Niềm đam mê của cô Hải Minh xuất phát từ lòng yêu nghề, mến trẻ, là động lực tinh thần để cô Hải Minh và đồng nghiệp của mình có những sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học thiết thực, tạo sự hứng thú cho học sinh trong học tập, khơi dậy tình yêu quê hương biển đảo, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của  nhà trường.

Nhận xét về cô Hải Minh, cô Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Công đoàn Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh cho biết: “Cô Minh là một trong những tấm gương sáng về sáng tạo và đổi mới trong giáo dục và đào tạo, luôn tìm tòi và có những sáng kiến, đồ dùng dạy học phù hợp, tạo sự hứng thú cho học sinh trong tiếp thu bài giảng”.

Hy vọng, ngoài công tác quản lý, cô giáo Trần Thị Hải Minh tiếp tục là một tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, có những sáng kiến hay và đổi mới phù hợp nhằm đưa Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục Thanh Khê.

Bài và ảnh: Mã Thành Điệp

;
.
.
.
.
.