.

Tăng cường hợp tác khoa học Việt Nam - Hoa Kỳ

.

Ngày 15-1, nhân kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đặc sứ khoa học Hoa Kỳ, TS Geraldine L. Richmond đã có buổi nói chuyện về chương trình kỹ sư tiên tiến với sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng).

Tại buổi gặp mặt, TS Geraldine L. Richmond chia sẻ những kinh nghiệm cũng như nhấn mạnh vai trò quan trọng của các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm hồ sơ xin việc, kỹ năng gửi e-mail cho giáo sư ở nước ngoài… trong con đường phát triển sự nghiệp của sinh viên.

TS Geraldine L. Richmond cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm hỗ trợ sáng kiến của Chính phủ Hoa Kỳ về tăng cường quan hệ khoa học và giáo dục giữa Hoa Kỳ với các nước khác.

Trong thời gian tới, bà Richmond cùng phái đoàn của mình sẽ còn nhiều chuyến thăm khác và tìm hiểu kỹ hơn về ngành giáo dục, khoa học của Việt Nam, từ đó có những chương trình hỗ trợ, hợp tác hữu ích, lâu dài. Bà Richmond đánh giá khá cao chương trình đào tạo của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nhất là chương trình thực tập đã có sự gắn kết với các doanh nghiệp, giúp sinh viên có điều kiện thực hành tốt và phát huy năng lực bản thân.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.