.

Bí thư Thành ủy dự khai giảng Trường THCS Ông Ích Đường

.

ĐNĐT - Sáng 4-9, thầy và trò Trường THCS Ông Ích Đường (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) vinh dự đón Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và chính quyền địa phương đến dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. 

Bí thư Thành ủy Trần Thọ tặng lẵng hoa chúc mừng trường THCS Ông Ích Đường trong ngày khai giảng năm học 2014-2015
Bí thư Thành ủy Trần Thọ tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Ông Ích Đường trong ngày khai giảng năm học 2014-2015

Năm học này, Trường THCS Ông Ích Đường có 11 lớp với tổng số 280 học sinh, trong đó 10% là học sinh người dân tộc Cơ-tu.

Trong năm học 2013-2014, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; số học sinh giỏi các cấp năm sau tăng hơn năm học trước; 92,6% học sinh lớp 9 trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Nhà trường được Hội đồng thi đua ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá là tập thể “Lao động tiên tiến” 3 năm liền.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Trần Thọ biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật của thầy và trò Trường THCS Ông Ích Đường trong năm học qua. Đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng vượt lên khó khăn của một ngôi trường miền núi để thi đua dạy tốt, học tốt nhằm phấn đấu trở thành một trong những trường điểm của huyện Hòa Vang.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ đề nghị nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện toàn diện cho học sinh, nhất là kỹ năng tự học, tích cực chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, tạo thói quen nghiên cứu, tìm tòi phát hiện những điều hay. Bí thư Trần Thọ nhấn mạnh, muốn trò giỏi thì điều đầu tiên là mỗi thầy, cô giáo phải dạy thật tốt. Do vậy, đội ngũ giáo viên của trường phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, thật sự thương yêu học sinh; phải chú ý dạy chữ đi đôi với dạy người.

Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy Trần Thọ đề nghị cấp ủy chi bộ nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, đặc biệt là phát triển đảng viên mới trong đội ngũ giáo viên; đề nghị lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố và chính quyền địa phương quan tâm kịp thời để trường THCS Ông Ích Đường trở thành trường chuẩn quốc gia.

Chia sẻ những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất đối với trường nằm trong khu vực miền núi, Bí thư Thành ủy Trần Thọ đồng ý bố trí ngân sách cho Trường THCS Ông Ích Đường để xây dựng 1 phòng học bộ môn. Dịp này, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang tặng quà cho 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên học giỏi.

Tin và ảnh: Việt Dũng

 

;
.
.
.
.
.