.

Chậm nhất 20-8 sẽ công bố điểm thi ĐH, CĐ

.

Nhiều trường đại học cho biết, hiện nay đã bắt đầu chấm thi đại học, dự kiến ngoài 20-7 sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

Nhiều trường sẽ công bố điểm thi sau ngày 20-7.
Thí sinh ra về sau kỳ thi ĐH

Theo phương án tuyển sinh 2014, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, kết quả làm bài của thí sinh trên mạng Internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi giấy chứng nhận kết quả thi ĐH-CĐ, phiếu báo điểm của thí sinh và dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh trước ngày 10-8..

Đồng thời, trước 20-8, các trường ĐH-CĐ công bố điểm trúng tuyển, gửi giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển cho các Sở GD&ĐT, để các Sở GD&ĐT gửi cho thí sinh.

Các trường ĐH, CĐ thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT sẽ phải cấp 3 Giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường) cho thí sinh không trúng tuyển vào trường mình.

Giấy chứng nhận kết quả thi đều phải đóng dấu đỏ của trường để thí sinh có thể sử dụng đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ hoặc TCCN. Giấy chứng nhận kết quả thi chỉ in điểm các môn thi chưa nhân hệ số.

Đối với thí sinh dự thi liên thông theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, kết quả thi được sử dụng để xét tuyển theo chỉ tiêu đào tạo liên thông của trường. Nếu không trúng tuyển được xét tuyển vào học liên thông các trường khác, cùng khối thi, trong vùng tuyển và đáp ứng được yêu cầu của trường cần tuyển.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường xác định điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước; Xét tuyển thí sinh có kết quả thi từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu. Điểm chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực là 0,5 điểm.

Các trường ĐH có đào tạo hệ CĐ, các trường CĐ thuộc các ĐH, nếu không tổ chức thi tuyển sinh cho hệ này, được xét tuyển thí sinh đã dự thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT có cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của trường.

NĐT

;
.
.
.
.
.