.

82,94% thí sinh làm thủ tục dự thi đợt 2 vào ĐH Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 8-7, thí sinh dự thi đợt 2 vào ĐH Đà Nẵng đến 18 hội đồng thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, điều chỉnh sai sót trong hồ sơ.

Theo số liệu thống kê của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, có 82,94% thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong số 17.327 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong buổi tập trung này, có nhiều thí sinh đến xin điều chỉnh sai sót. Thí sinh Nguyễn Thị Xuân Hà (trú huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đăng ký dự thi vào khối M Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi), nên nộp hồ sơ vào trường này trong khi trường không tổ chức thi, hồ sơ của Hà vì thế bị trả về.

Hà nhận hồ sơ trả về khi thời hạn nộp hồ sơ ở trường đã hết, nên em nộp hồ sơ thi nhờ ở ĐH Đà Nẵng qua đường bưu điện. Nhưng đến ngày dự thi vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi. Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng cũng cho biết đơn vị không nhận được hồ sơ của thí sinh này. Dù vậy, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đã quyết định tạo điều kiện để thí sinh Hà được tham gia kỳ thi này.

Một thí sinh khác cũng ở tỉnh Quảng Ngãi đăng ký dự thi nhờ ở ĐH Huế, nhưng giấy báo dự thi gửi về lại dự thi ở ĐH Đà Nẵng. Sai sót này buộc thí sinh này phải dự thi ở ĐH Đà Nẵng trong đợt 2 thay vì dự định thi ở Huế như trước đó.

Ngoài ra, có nhiều trường hợp thí sinh sai sót về ngày sinh, tên họ, vùng ưu tiên... đã được Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng điều chỉnh.

Trong đợt này, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đã xét đặc cách tuyển thẳng thí sinh Huỳnh Thị Thu Thủy vào khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Phương Chi

;
.
.
.
.
.