Ra mắt bộ huy chương đánh dấu cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

.

Ngày 5-6, Singapore công bố bộ ba huy chương đặc biệt được làm bằng vàng, bạc và hợp kim nhằm đánh dấu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra ngày 12-6 tại đảo quốc này.

Theo Reuters, bộ ba huy chương do Công ty Kinh doanh tiền lưu niệm Singapore Mint thiết kế. Trên mỗi huy chương là hình ảnh bắt tay giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, phía sau là hình ảnh hai quốc kỳ của hai quốc gia, cùng dòng chữ ghi thời gian và địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Phiên bản huy chương bằng vàng có trọng lượng 1/2 ounce vàng 999 (15g), với giá bán cao nhất 1.380 SGD (1.035 USD). Phiên bản bằng hợp kim có giá thấp nhất 36 SGD (27 USD). Riêng phiên bản huy chương bằng bạc có hình ảnh lá cờ màu với trọng lượng tương đương 1 ounce bạc 999 (tương đương khoảng 31gram) và được bán với giá 118 SGD (88 USD). Các huy chương đều được đúc với kỹ thuật và công nghệ pha chế cao cấp nhất. Đáng chú ý, thiết kế đảo ngược của mỗi huy chương là hình ảnh chim bồ câu, “thể hiện tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh nhằm mang lại hòa bình thế giới”. Mặt sau của huy chương là hình ảnh quốc hoa của cả Mỹ và CHDCND Triều Tiên, lần lượt là hoa hồng và mộc lan.
Tháng 5 vừa qua, cơ quan truyền thông Nhà Trắng cũng đã tuyên bố phát hành đồng xu kỷ niệm có hình ảnh Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng quốc kỳ hai nước.

Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang gấp rút hoàn thành các khâu chuẩn bị cuối cùng cho cuộc gặp thượng đỉnh. Ngày 5-6, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo, công tác chuẩn bị hậu cần đang được đội tiền trạm gồm các chuyên viên quân sự, an ninh, kỹ thuật và y tế, tích cực hoàn tất tại Singapore.

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.
.