.

Nổ ở Nhật Bản, 4 người thương vong

.

Ngày 23-10, một cựu thành viên lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã cho nổ tung mình tại công viên ở thành phố Utsunomiya, cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía bắc. Ngoài quân nhân 72 tuổi này thiệt mạng còn có ít nhất 3 người khác bị thương.

Các nhà chức trách điều tra hiện trường vụ nổ.		                              Ảnh: AFP
Các nhà chức trách điều tra hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP

Theo đài NHK, vụ nổ thứ hai gây ra đám cháy ở bãi đỗ xe gần khu vực nói trên. Trong khi đó, các nhân chứng nói rằng, họ nghe hàng loạt tiếng nổ lớn.

Cảnh sát thành phố Utsunomiya cho biết, họ tìm thấy lá thư tuyệt mệnh của cựu thành viên lực lượng phòng vệ Nhật Bản và đang điều tra 3 vụ việc khác nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Đài NHK phát sóng những hình ảnh cho thấy 2 ô-tô bốc cháy cách công viên 200m, trong đó 1 ô-tô của người tự tử. Hai người đàn ông 64 tuổi và 58 tuổi bị thương được điều trị tại bệnh viện. Nạn nhân thứ ba bị thương là một học sinh 14 tuổi.

Theo Reuters, tỷ lệ tự tử ở Nhật Bản giảm trong những năm gần đây nhưng vẫn ở mức cao nhất trên thế giới, khoảng 30.000 người/năm. Các chuyên gia cho rằng, căng thẳng về tài chính liên quan đến đồng lương hưu ít ỏi dẫn đến việc một số người về hưu muốn tự tử.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.