.

Hàn Quốc dọa cô lập Triều Tiên hơn nữa

.
Ngày 28-4, phát biểu với báo giới tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se cảnh báo, CHDCND Triều Tiên sẽ bị cộng đồng quốc tế cô lập hơn nữa nếu nước này tiếp tục tạo ra mối đe dọa bằng một vụ thử hạt nhân lần thứ 5. 
Phát biểu của Ngoại trưởng Yun Byung-se được đưa ra sau Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng niềm tin ở châu Á (CICA), với sự tham gia của các ngoại trưởng châu lục này. “Nếu có thêm hành động khiêu khích, CHDCND Triều Tiên sẽ bị cộng đồng quốc tế cô lập hơn nữa”, ông Yun Byung-se nhấn mạnh.
Cũng trong ngày 28-4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng, CHDCND Triều Tiên đã thử tên lửa đạn đạo tầm trung, thiết bị giống với tên lửa Musudan và cuộc thử nghiệm dường như thất bại, thiết bị rơi chỉ vài giây sau khi được phóng. Ngay sau vụ thử này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã họp Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) tại Seoul. 
Trong khi đó, cũng tại CICA, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định: cường quốc này sẽ không cho phép bất ổn và chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. 
 
PHÚC NGUYÊN
;
.
.
.
.
.