.

Quân đội Iraq lập kế hoạch tiêu diệt hoàn toàn IS

.

Cố vấn An ninh Quốc gia Iraq Faleh al Fayad ngày 17-1 cho biết, quân đội Iraq đang chuẩn bị kế hoạch tiêu diệt hoàn toàn các nhóm khủng bố ở nước này, bao gồm cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tại cuộc gặp với thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran (SNSC) Ali Shamkhani, ông Faleh al Fayad cho biết, các lực lượng quân đội và tình nguyện Iraq đang chuẩn bị triển khai giai đoạn cuối của chiến dịch tiêu diệt hoàn toàn các nhóm khủng bố, trong đó có IS.

Ông Shamkhani đánh giá cao sự đoàn kết dân tộc của Iraq trong chiến dịch chống khủng bố, nhấn mạnh chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa lớn với an ninh toàn cầu và hòa bình thế giới. Ông cho rằng, việc thúc đẩy mối quan hệ với các nước láng giềng là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Iran.

Cùng ngày, các nguồn tin an ninh cho biết, lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt 35 phiến quân IS trong các cuộc giao tranh ở Anbar và Salahudin.

Theo nguồn tin an ninh, lực lượng an ninh Iraq và các chiến binh Hồi giáo Sunni đã giao chiến với nhóm IS tại tỉnh Anbar, mở rộng thêm khu vực họ kiểm soát được tại các quận Sajjariyah và Juwiba ở phía đông Ramadi. Ít nhất 25 phiến quân bị tiêu diệt và 6 phương tiện của chúng bị phá hủy, trong khi 4 thành viên lực lượng an ninh đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Tại tỉnh Salahudin, lực lượng an ninh Iraq và các đơn vị dân quân đã chặn đứng một cuộc tấn công của IS vào sáng sớm cùng ngày tại làng Salam, phía nam thành phố Baiji. Ít nhất 10 phiến quân đã bị tiêu diệt.
Theo báo cáo của LHQ, ước tính trong năm 2015 có hơn 7.500 người đã thiệt mạng và 14.800 người bị thương trong các cuộc xung đột vũ trang tại Iraq.

Dương Quang

;
.
.
.
.
.