.

Vụ khủng bố ở Bangkok: Thái Lan xem xét mối liên hệ của người Thổ Nhĩ Kỳ

.

Ngày 27-8, cảnh sát Thái Lan cho biết, lực lượng này đang xem xét các công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã đến quốc gia Đông Nam Á này vào những ngày trước khi xảy ra vụ đánh bom ở đền Erawan nhưng vẫn không loại bỏ sự liên quan của bất kỳ nhóm nào.

Cảnh sát tăng cường an ninh ở Bangkok.  Ảnh: AP
Cảnh sát tăng cường an ninh ở Bangkok. Ảnh: AP

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri xác nhận cảnh sát đang kiểm tra những công dân Thổ Nhĩ Kỳ đến Thái Lan khoảng 2 tuần trước khi xảy ra vụ đánh bom vào ngày 17-8.

Trước thông tin cho rằng, cảnh sát đã thẩm vấn 15 người Thổ Nhĩ Kỳ, ông Prawut nói rằng, số người Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Thái Lan nhiều hơn thế. Cảnh sát Thái Lan đang phối hợp với Cục Nhập cư nước này để rà soát lý lịch, xuất thân của các công dân Thổ Nhĩ Kỳ nói trên.

Trong lúc đó, cảnh sát và một số nhà phân tích an ninh gia tăng khả năng liên quan của người Ngô Duy Nhĩ, người thiểu số Hồi giáo nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ ở Trung Quốc. Tháng 7 vừa qua, hơn 100 người Ngô Duy Nhĩ bị trục xuất khỏi Thái Lan và trở về Trung Quốc.

Theo báo Bangkok Post, ngày 26-8, một tài xế 44 tuổi đã chở nghi phạm đến đền Erawan khai báo với cảnh sát rằng nghi phạm có thể là người nước ngoài. Cảnh sát cũng cho rằng, thủ phạm có thể là người nước ngoài nhưng chưa có chứng cứ cho thấy vụ việc có liên quan các nhóm khủng bố quốc tế.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.