.

8 trẻ bị đâm chết tại Queensland, Australia

.

ĐNĐT - Cánh sát Queensland, Australia, cho biết 8 trẻ em từ 18 tháng tới 5 tuổi đã bị đâm đến chết tại một ngôi nhà ở ngoại ô Manoora, thành phố Cairns.

Tin tức ban đầu cho hay 7 trong số 8 nạn nhân là con của một người mẹ cũng bị thương.

Cảnh sát đã bao vây hiện trường nơi có 8 trẻ em bị giết hại, ngày 19-12-2014 tại thành phố Cairns, bang Queensland, Australia.  Ảnh: RT
Cảnh sát đã bao vây hiện trường nơi có 8 trẻ em bị giết hại, ngày 19-12-2014 tại thành phố Cairns, bang Queensland, Australia. Ảnh: RT

Vụ việc được phát hiện lúc 12 giờ 20 sáng giờ địa phương khi có báo cáo về người phụ nữ bị thương nặng tại hiện trường.

Theo đó, cảnh sát cho biết, đã phát hiện một phụ nữ 34 tuổi bị nhiều vết đâm được đưa tới bệnh viện. Thanh tra Bruno Asnicar cho biết: “Trong lúc kiểm tra nơi ở vào ngày thứ Sáu (19-12), cảnh sát đã phát hiện 8 thi thể trẻ em, tất cả từ 18 tháng tới 15 tuổi”.

Hiện cảnh sát vẫn chưa có nghi phạm nào đối với vụ án này, tuy nhiên, họ đang nói chuyện với nhiều người khác nhau và đang tìm kiếm các phương án.

Kênh truyền hình Australia, ABC cho biết, một số nạn nhân được tin là đã bị đâm. Tuy vậy, cảnh sát lại chưa xác nhận thông tin đó.

Người phụ nữ bị thương đang được điều trị và giúp cảnh sát điều tra. Hiện bà đang trong tình trạng ổn định và không bị giam giữ, ông Asnicar cho biết.

Cảnh sát đã phong tỏa một ngôi nhà một tầng, các xe cảnh sát và xe cứu thương đã tụ tập về khu vực này.  

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Australia, Tony Abbott nói: “Tin tức từ Cairns thật đau lòng. Tất cả những người làm cha mẹ cảm thấy thật đớn đau với những gì đã xảy ra. Đây là một tội ác không thể nói nên lời”.

Ngoài ra, con đường đã bị chốt chặn và hiện trường của tội ác đã bị khoanh vùng, các nhân viên điều tra tội phạm, bảo vệ trẻ em và các đơn vị điều tra hiện trường đã có mặt tại đó. Các nhân viên cảnh sát đặc biệt từ Brisbane, một thành phố khác tại bang Queensland cũng đang trên đường tới đó, ông Asnicar cho biết.

Australia vừa mới bị chấn động bởi vụ bắt cóc con tin tại quán cà phê Lindt Choccolat Cafes, trung tâm của Sydney cách đây vài ngày. Trong đó, 2 con tin cùng với thủ phạm bắt cóc họ đã thiệt mạng.

“Đây là những ngày thử thách cho đất nước chúng ta. Tối nay, sẽ có thêm nước mắt và lời cầu nguyện trên khắp nước cho những em này”, Thủ tướng Abbott nói.

Quang Hiển (theo CNA, RT)

;
.
.
.
.
.