.

Một công dân Việt Nam chết vì bão tuyết tại Himalaya

.

Ít nhất 17 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương do tác động của trận bão tuyết ở dãy Himalaya, bao gồm một công dân Việt Nam.

Dãy Himalaya ở Nepal
Dãy Himalaya ở Nepal

Bão tuyết đã quét quay khu vực vùng núi Himalaya thuộc miền Trung Nepal đã làm 17 người thiệt mạng cùng hơn 100 người khác mất liên lạc.

Các nạn nhân gồm 8 người dân địa phương và 9 du khách nước ngoài, trong đó có 1 người Việt Nam. Đợt bão tuyết dày bất thường này là do ảnh hưởng của bảo Hudhud đổ bộ vào khu vực này hồi cuối tuần qua.

Sau khi tình hình thời tiết có chiều hướng được cải thiện, các nhân viên cứu hộ đã giải cứu được 22 khách leo núi trên tổng số 168 người đăng ký du lịch đi bộ khám phá Mu-stang theo tuyết đường Annapura nổi tiếng thế giới.

Tháng 10 là thời điểm thời tiết thuận lợi cho khách du lịch tới khám phá vùng núi Himalaya thuộc miền Trung Nepal, với hàng nghìn khách đăng ký đi bộ đường dài mỗi năm. Tuy nhiên, trong tuần này khu vực phải hứng chịu đợt tuyết rơi dày bất thường do ảnh hưởng của bão Hudhud.

Hồi tháng 4, sự cố thảm khốc nhất đã xảy ra tại đỉnh Everest, khiến 16 người thiệt mạng và kéo theo việc tuyến đường lên đỉnh núi cao nhất thế giới bị đóng, điều chưa từng có trong lịch sử.

HNMO

;
.
.
.
.
.