.

Thành lập nhóm công tố viên quốc tế vụ MH17

.

ĐNĐT - Ukraine và 11 quốc gia có nạn nhân trên máy bay MH17, ngày hôm qua (28-7) đã đồng ý thành lập một nhóm các công tố viên hỗn hợp để điều tra tội phạm trong vụ rơi máy bay này.

Các thành viên của các toán điều tra Hà Lan và Australia tại Donetsk, trước khi tới hiện trường vụ rơi máy bay MH17.  Ảnh: AFP
Các thành viên của các nhóm điều tra Hà Lan và Australia tại Donetsk, trước khi tới hiện trường vụ rơi máy bay MH17. Ảnh: AFP

Nhóm công tố viên hỗn hợp trên cũng sẽ tham gia vào cuộc điều tra hiện đang tiến hành nhằm xem xét nguyên nhân xảy ra vụ rơi máy bay, tìm ra những người có trách nhiệm liên đới và nhận dạng thi thể nạn nhân.

Các quốc gia liên quan đã gặp gỡ tại La Hay dưới sự bảo trợ của Cơ quan hợp tác tư pháp châu Âu, Eurojust nhằm thảo luận ra một chiến lược chung.

Theo tuyên bố của Eurojust, Hà Lan, Úc, Malaysia, Anh, Bỉ, Đức, Philippines, Canada, New Zealand, Indonesia, Mỹ và Ukraine đã đồng ý tham gia nhóm điều tra hỗn hợp nói trên. Tuy nhiên, một thỏa thuận chung vẫn chưa được ký.

Thành viên đại diện của Hà Lan tại Eurjust, Han Moraal, cho biết sau cuộc họp rằng: “Với một cách tiếp cận rộng lớn và với nguyện vọng làm việc cùng nhau, tôi hy vọng chúng ta có thể hợp tác theo một cách thức hiệu quả và hiệu lực nhằm phát hiện nguyên nhân của thảm kịch và đòi lại công lý cho 298 người vô tội cũng như gia đình đang đau khổ của họ”.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.