.
AFGHANISTAN

Đánh bom làm người thân của Tổng thống thiệt mạng

.

Ngày 29-7, một vụ đánh bom liều chết xảy ra gần thành phố Kandahar, làm ông Hashmat Khalil Karzai, một người họ hàng của Tổng thống Afghanistan sắp mãn nhiệm Hamid Karzai thiệt mạng.

AFP cho rằng, vụ việc làm gia tăng căng thẳng trong lúc kết quả bầu cử Tổng thống vẫn chưa được công bố để xác định ai sẽ là nhà lãnh đạo kế tiếp ở quốc gia Nam Á này.

Ông Hashmat Karzai là người phụ trách chiến dịch tranh cử ở tỉnh Kandahar của một trong hai ứng viên Tổng thống.  			          Ảnh: AFP
Ông Hashmat Karzai là người phụ trách chiến dịch tranh cử ở tỉnh Kandahar của một trong hai ứng viên Tổng thống. Ảnh: AFP

Kẻ đánh bom đã đến nhà của ông Hashmat để chúc mừng ông nhân lễ Eid, kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo. Sau đó, kẻ này đã ôm ông Hashmat và cho nổ tung thân mình. Ông Hashmat là người phụ trách chiến dịch tranh cử ở tỉnh Kandahar của cựu Bộ trưởng Tài chính - ứng cử viên Tổng thống Ashraf Ghani Ahmadzai. Ông Ghani và ứng cử viên Abdullah Abdullah đang có tranh chấp trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 14-6 vừa qua. Kết quả sơ bộ cho thấy ông Ghani giành chiến thắng, nhưng ứng cử viên Abdullah tuyên bố không chấp nhận thất bại và cáo buộc có sự gian lận trong tiến trình bỏ phiếu.

Theo AFP, chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nói trên. Ngoài ông Hashmat và kẻ đánh bom thiệt mạng, không có thương vong nào khác. Tổng thống Hamid Karzai dự kiến chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm vào ngày 2-8.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.