.

IMF: Kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng

.

Ngày 13-4 (giờ Washington), Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde nói rằng, những năm 2008-2010 đánh dấu “thảm họa kinh tế” và hiện tại “chúng ta đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng”.

Phát biểu trên được đưa ra tại phiên bế mạc hội nghị IMF với các bộ trưởng tài chính, thống đốc ngân hàng trung ương của nhóm các nước giàu có và các nền kinh tế đang nổi (G20). AP cho biết, góp phần vào sự tăng trưởng có sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ. Các nhà kinh tế học cho rằng, sự phục hồi của Mỹ có thể gia tăng trong năm nay với lộ trình nhanh nhất trong 5 năm.

IMF dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay đạt 3,6% và 3,9% trong năm 2015. Ủy ban hoạch định chính sách của IMF, tổ chức gồm 188 nước thành viên, nhấn mạnh: “Việc tạo ra một nền kinh tế toàn cầu năng động, bền vững, cân bằng và việc làm phong phú hơn vẫn còn là mục tiêu tối thượng của chúng tôi”. Song, IMF cho rằng, tăng trưởng kinh tế vẫn mong manh và tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn cao, với 200 triệu người không có việc làm

Tại hội nghị, Mỹ bị chỉ trích bởi nước này trì hoãn việc phê chuẩn mở rộng các khoản vay cho IMF để hỗ trợ những nước gặp khó khăn. Tuyên bố của IMF bày tỏ sự thất vọng sâu sắc đối với Washington.

Nhóm G20 tuyên bố “tẩy chay” hội nghị thượng đỉnh G8 do Nga chủ trì vào cuối năm nay để phản đối cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.