.

"Tối hậu thư" cho nhà thầu hai ký túc xá sinh viên

.

(ĐNĐT) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu liên danh Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 thi công khẩn trương hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng khu ký túc xá sinh viên phía Tây và Đông trước ngày 30-6-2012.

Phối cảnh khu KTX sinh viên phía tây tại Liên Chiểu.
Phối cảnh khu KTX sinh viên phía Tây tại quận Liên Chiểu.

UBND thành phố yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực từ 350 đến 500 công nhân/ngày, vật tư, máy móc thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công khối lượng công việc còn lại của các khối nhà và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà để hoàn thành công trình theo đúng thời gian đã gia hạn.

Nếu đến ngày 30-4-2012, trên công trình không có chuyển biến (số lượng công nhân không đảm bảo, khối lượng thi công không đạt theo yêu cầu), UBND thành phố sẽ chấm dứt hợp đồng và giao đơn vị khác có năng lực thực hiện phần khối lượng còn lại; đồng thời, xử phạt nhà thầu theo các điều khoản đã ký trong hợp đồng.

Công trình ký túc xá sinh viên phía Tây (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) và phía Đông (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) được đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do UBND thành phố làm chủ đầu tư, trên diện tích đất khoảng 28 ha.

Trong đó, khu phía Đông sau khi hoàn thành sẽ phục vụ chỗ ở cho các trường trên địa bàn các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ và một phần quận Hải Châu; khu phía Tây sẽ phục vụ chỗ ở cho các trường trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, huyện Hoà Vang và một phần quận Hải Châu.

Các khu ký túc xá xây dựng với tiêu chuẩn diện tích tối thiểu 4m2/sinh viên, mỗi phòng bố trí từ 4-8 người, đầu tư đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật khác như đường giao thông, cấp nước, cấp điện, điện chiếu sáng, cây xanh, sân vườn, khu vui chơi thể thao, nhà học tập thể, nhà ăn...

Theo danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.